Hyundai vừa chính thức xác nhận đã có kế hoạch sản xuất thương mại cho mẫu xe điện Hyundai N Vision 74 - mẫu ô tô ý tưởng dùng pin nhiên liệu hydro (FCEV), được giới thiệu lần đầu tháng 7/2022 tại Hàn Quốc.
N Vision 74 là một trong 21 mẫu ô tô điện hóa mới mà Hyundai dự kiến trình làng từ nay đến năm 2030, được xếp vào nhóm sản phẩm xe điện hiệu năng cao của hãng.
Hiện chưa rõ liệu phiên bản thương mại của N Vision 74 vẫn là xe FCEV, hay sẽ dùng hệ truyền động tương tự những mẫu ô tô điện chạy pin (BEV) thông thường. Với việc xe hydro còn ít phổ biến, không loại trừ khả năng Hyundai sẽ lựa chọn phương án thứ hai.
Tuy nhiên theo thông tin rò rỉ trước đó, Hyundai sẽ sản xuất mẫu N Vision 74 với số lượng giới hạn chỉ 100 chiếc, gồm 70 chiếc chạy phố và 30 chiếc chỉ dùng trong trường đua.
Nếu lượng xe xuất xưởng nhỏ như vậy, việc sử dụng pin nhiên liệu hydro sẽ không phải vấn đề lớn với thương hiệu Hàn Quốc.
Theo trang The Korea Economic Daily, mẫu xe thể thao đầu bảng của Hyundai hiện đang được phát triển với tên gọi nội bộ “N74”, sử dụng hệ dẫn động cầu sau.
Xe có kiểu dáng coupe với hai cửa mở lên trên kiểu cánh chim, cùng nhiều chi tiết thiết kế gợi nhớ đến mẫu Pony Coupe đời 1974 - mẫu ô tô đầu tiên của Hyundai.
Mẫu xe ý tưởng N Vision 74 có công suất lên tới 671 mã lực, tuy nhiên phiên bản thương mại được cho rằng sẽ còn mạnh hơn, đạt mức 765 mã lực, cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3 giây.
Các nguồn tin còn cho biết, mẫu Hyundai N74 đặt mục tiêu phá kỷ lục tại trường đua Nurburgring dành cho xe sản xuất thương mại. Hiện tại, thời gian nhanh nhất để hoàn thành một vòng đua ở đây thuộc về Mercedes-AMG One với 6 phút và 35,183 giây.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận