• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe xanh

Philippines mở rộng chính sách miễn thuế cho xe hybrid

21/05/2024, 14:00

Chính phủ Philippines mở rộng phạm vi miễn thuế cho xe hybrid, với một định nghĩa rõ ràng hơn thế nào là xe điện hybrid và xe hybrid cắm sạc.

Theo tin từ tờ Philstar ngày 20/5, bất chấp sự phản đối của Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippines (DTI), Cơ quan Kinh tế và Phát triển Quốc gia (NEDA) đã mở rộng chính sách miễn thuế đối với xe hybrid (HEV) và plug-in hybrid (PHEV) cho đến năm 2028 nhằm loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch và thúc đẩy thị trường xe điện.

Theo quy định cũ, chỉ xe thuần điện (EV) cũng như các bộ phận và linh kiện của chúng tạm thời được hưởng mức thuế 0% cho đến năm 2028.

Philippines mở rộng chính sách miễn thuế cho xe hybrid- Ảnh 1.

Emkoo Hybrid, mẫu xe hybrid của hãng GAC Trung Quốc sắp ra mắt tại Philippines vào tháng 6 tới (Ảnh: GAC).

Theo chính sách mới, phạm vi áp dụng (miễn thuế) đã được mở rộng lên 34 dòng thuế, bao gồm xe máy điện, xe đạp điện, pin tích điện hydrua kim loại niken, xe ba bánh chạy điện, HEV (xe hybrid) và PHEV (xe hybrid cắm điện).

Theo quy định của Bộ Năng lượng (DOE) nước này, để được công nhận là xe hybrid, một chiếc xe phải có khả năng tự di chuyển từ trạng thái đứng yên chỉ bằng động cơ điện.

Theo định nghĩa này, xe không tự chạy bằng động cơ điện thì không phải là xe hybrid.

Về phần mình, DOE hoan nghênh việc mở rộng ưu đãi và nói rằng động thái này sẽ kích thích nhu cầu về xe điện và xe hybrid, khuyến khích sản xuất và lắp ráp trong nước, đồng thời tạo ra việc làm mới trong lĩnh vực công nghệ xanh.

Trong khi đó, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Philippines (CAMPI) phát biểu: "CAMPI thừa nhận rằng tất cả các công nghệ xe điện EV hybrid (HEV), EV cắm điện (PHEV) và xe thuần điện (BEV) đều có thể đóng góp vào các mục tiêu chính sách an ninh năng lượng và giảm phát thải khí nhà kính".

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý vận tải đường bộ, tính đến hết năm 2023, mới có 7.515 xe điện trong số 14.269.414 phương tiện vận tải đường bộ được đăng ký trong cả nước.

Theo lộ trình ngành công nghiệp xe điện, Philippines đặt mục tiêu bán 311.700 xe điện vào năm 2028 theo kịch bản hoạt động kinh doanh như bình thường, cùng với việc thiết lập 7.300 trạm sạc xe điện trong giai đoạn từ 2023-2028.

Tính đến tháng 4/2024, có ít nhất 563 điểm sạc đã đăng ký trên toàn quốc được Bộ Năng lượng công nhận.

Sau năm 2028, thuế nhập khẩu đối với xe điện vào Philippines sẽ tăng từ 5-30%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.