Báo cáo kết hợp của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Philippines (CAMPI) và Hiệp hội các nhà sản xuất xe tải (TMA) cho biết doanh số bán xe mới tháng 8 vừa qua giảm 11,5% so với cùng kỳ năm ngoái, và giảm 26,3% so với tháng liền trước.
Philippines tăng cường kiểm soát đi lại trong tháng 8, ảnh hưởng đến tiêu thụ ô tô mới
Báo cáo chung của CAMPI - TMA cho thấy doanh số bán xe mới đạt 15.847 chiếc trong tháng 8, thấp hơn mức 17.906 chiếc cùng kỳ năm ngoái và 21.498 chiếc được bán vào tháng 7 năm nay.
Doanh số bán xe du lịch giảm 10,3%, trong khi doanh số bán xe thương mại giảm 12%.
Xét về thương hiệu, Toyota Motor Philippines vẫn là doanh nghiệp bán chạy nhất với 82.389 chiếc (48,43%), tiếp theo là Mitsubishi Motor Philippines ở vị trí thứ hai với 23.912 chiếc (14,06%), Suzuki ở vị trí thứ ba với 12.954 chiếc (7,61%), Ford ở vị trí thứ tư với 12.921 chiếc (7%) và Nissan ở vị trí thứ 5 với 11.498 chiếc (6,76%).
CAMPI vẫn dự đoán khoảng thời gian khó khăn sắp tới do chi tiêu vào những khoản lớn như ô tô vẫn là một thách thức do suy thoái kinh tế do đại dịch, đồng thời niềm tin của người tiêu dùng giảm sút.
Ngoài ra, các nhà sản xuất ô tô có thể bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về nguồn cung cũng như việc sản xuất toàn cầu bị cản trở không chỉ bởi sự thiếu hụt chất bán dẫn mà còn cả các linh kiện khác.
CAMPI và TMA vẫn đang đặt mục tiêu đạt doanh số tổng cộng 295.000 chiếc trong năm nay, cao hơn 20,9% so với năm 2020.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận