• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Porsche 911 2025 ra mắt với hệ truyền động hybrid hoàn toàn mới

04/06/2024, 07:30

Hãng xe sang thể theo Porsche đã cho ra mắt mẫu xe 911 Hybrid 2025 với hệ thống T-Hybrid (Turbo Hybrid) mới, khác biệt so với E-Hybrid trên Cayenne và Panamera.

Porsche 911 2025 ra mắt với hệ truyền động hybrid hoàn toàn mới- Ảnh 1.

Hệ thống T-Hybrid trên 911 bản Carrera GTS hiện đang là phiên bản duy nhất. Hệ thống này sử dụng 2 mô-tơ, trong đó một mô-tơ gắn vào bộ tăng áp, giữa máy nén và turbine, giúp giải quyết vấn đề turbo lag đặc trưng ở những bộ turbo dẫn động bằng động cơ. Mô-tơ thứ hai gắn trực tiếp vào hộp số ly hợp kép PDK.

Porsche 911 2025 ra mắt với hệ truyền động hybrid hoàn toàn mới- Ảnh 2.

Với thiết kế này, thời gian tăng tốc 0-100 km/h của Porsche 911 Carrera GTS thế hệ mới chỉ mất 2,9 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với phiên bản trước và tốc độ tối đa đạt tới 312 km/h. Ngoài ra, bộ tăng áp còn có thể đảo chiều xoay để sạc cho pin.

Porsche 911 2025 ra mắt với hệ truyền động hybrid hoàn toàn mới- Ảnh 3.

Porsche 911 GTS 2025 mới được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3,6 lít, công suất 478 mã lực, mô-men xoắn 571 Nm. Mô-tơ điện 11 kW tích hợp bên trong hộp số PDK 8 cấp có thể cung cấp thêm 54 mã lực và 140 Nm. Tổng suất tăng lên mức 532 mã lực, mô-men xoắn 609 Nm. Bộ pin 400 V nhỏ gọn được đặt ở cốp trước, dung lượng 1,9 kWh.

Porsche 911 2025 ra mắt với hệ truyền động hybrid hoàn toàn mới- Ảnh 4.

Về khung gầm và hệ thống treo, GTS hybrid lần đầu tiên trang bị tiêu chuẩn hệ thống đánh lái trục sau (rear-axle steering). Khách hàng có thể tùy chọn trang bị hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động (Porsche Dynamic Chassis Control - PDCC), giúp thân xe ổn định khi vào cua.

Porsche 911 2025 ra mắt với hệ truyền động hybrid hoàn toàn mới- Ảnh 5.

Về thiết kế, 911 Carrera GTS không có nhiều thay đổi so với các dòng 911 trước đó. Phần đầu xe được chỉnh sửa lại một chút với đèn pha LED ma trận mới, tích hợp các chức năng chiếu sáng bao gồm đèn chạy ban ngày, đèn sương mù.

Porsche 911 2025 ra mắt với hệ truyền động hybrid hoàn toàn mới- Ảnh 6.

Ở phía sau vẫn duy trì thiết kế dải đèn hậu kéo dài, tích hợp logo Porsche. Cản sau có biển số được bố trí cao hơn. Khách hàng có thể lựa chọn bộ kit khí động học, bao gồm thay cản trước, ốp bệ cửa, cánh gió sau cố định, thay thế cho cánh gió chủ động phiên bản tiêu chuẩn.

Porsche 911 2025 ra mắt với hệ truyền động hybrid hoàn toàn mới- Ảnh 7.

Nội thất được thay đổi một số chi tiết nhỏ. Nút khởi động được chuyển thành dạng nút bấm thay cho kiểu vặn ở thế hệ trước, các tính năng hỗ trợ lái được điều khiển qua nút bấm vật lý, sạc không dây có tích hợp làm mát điện thoại, cụm đồng hồ lái kỹ thuật số hoàn toàn mới...

Porsche 911 2025 ra mắt với hệ truyền động hybrid hoàn toàn mới- Ảnh 8.

Xe có màn hình thông tin giải trí 10,9 inch tích hợp sâu hơn với Apple Carplay, có khả năng phát video khi đỗ xe. Ở phiên bản tiêu chuẩn sẽ không được trang bị hàng ghế sau, tuy nhiên khách hàng được gắn thêm miễn phí nếu có nhu cầu.

Porsche 911 2025 ra mắt với hệ truyền động hybrid hoàn toàn mới- Ảnh 9.

Mặt khác, phiên bản 911 Carrera tiêu chuẩn dùng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép 3 lít, nhưng có bộ làm mát khí nạp lớn hơn từ mẫu 911 Turbo, và bộ tăng áp nóng hơn từ mẫu GTS trước đó.

Porsche 911 2025 ra mắt với hệ truyền động hybrid hoàn toàn mới- Ảnh 10.

Những nâng cấp mới giúp Porsche 911 Hybrid 2025 tăng 9 mã lực, mô-men xoắn vẫn giữ nguyên ở mức 449 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với thế hệ trước đó.

Porsche 911 2025 ra mắt với hệ truyền động hybrid hoàn toàn mới- Ảnh 11.

Mức giá xe Porsche 911 2025 bán ra với nhiều phiên bản, thấp nhất là 911 Carrera Coupe giá 122.095 USD, cao nhất là 186.000 USD cho 4 GTS Cabriolet và Targa 4 GTS. Xe được giao đến khách hàng vào cuối mùa hè năm nay.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.