• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Thị trường

Porsche 911 lần đầu có phiên bản hybrid

29/05/2024, 14:00

Bản nâng cấp giữa vòng đời của Porsche 911 thế hệ 992 đánh dấu lần đầu tiên dòng xe thể thao huyền thoại có phiên bản hybrid.

Trên mẫu Porsche 911 mới, hệ truyền động hybrid được trang bị trên phiên bản 911 Carrera GTS, gồm động cơ phẳng 6 xi-lanh đặt sau đặc trưng của dòng 911 và một bộ tăng áp điện. Hệ thống này cho tổng công suất 532 mã lực, mô-men xoắn 609Nm.

Khác với các phiên bản còn lại tiếp tục dùng máy 3.0L, riêng mẫu Carrera GTS sử dụng động cơ 3.6L công suất 478 mã lực và mô-men xoắn 570Nm, tăng 5 mã lực so với đời cũ.

Porsche 911 lần đầu có phiên bản hybrid- Ảnh 1.
Porsche 911 lần đầu có phiên bản hybrid- Ảnh 2.

Porsche 911 Carrera 2025. Ảnh: Porsche.

Hệ thống hybrid cho phép Porsche chuyển sang dùng một bộ tăng áp điện đơn thay vì kiểu tăng áp kép. Bộ tăng áp điện giống bộ tăng áp truyền thống nhưng có mô-tơ 1 kW (14,7 mã lực) đặt giữa tuabin và máy nén.

Mô-tơ này có thể nhanh chóng đẩy tốc độ quay của bộ tăng áp lên rất cao, giúp tăng khả năng phản hồi, giảm mạnh độ trễ tăng áp, đồng thời sạc ngược cho bộ pin 400V.

Porsche 911 lần đầu có phiên bản hybrid- Ảnh 3.

Nội thất Porsche 911 2025.

Ngoài ra, còn có một mô-tơ kéo 32,6 mã lực kẹp giữa động cơ xăng và hộp số ly hợp kép 8 cấp, hoạt động nhờ pin 1,9kWh nằm dưới mui xe phía trước, nơi thường đặt ắc quy 12V trên các mẫu 911 khác. Nhờ đó giúp tăng hiệu suất trên toàn dải vòng tua trong khi duy trì tỷ lệ không khí - nhiên liệu lý tưởng là 14,7:1.

So với đời trước, Porsche 911 Carrera GTS mới nặng hơn 46,7kg nhưng vẫn duy trì khả năng tăng tốc ấn tượng nhờ động cơ mạnh hơn. Thời gian tăng tốc từ 0-96km/h chỉ mất 2,9 giây.

Xe có thêm các cánh gió khí động học chủ động mới ở phía trước để cải thiện khả năng làm mát nhưng không làm tăng lực cản. Phía đầu và đuôi thay đổi nhẹ thiết kế kiểu dáng, với những tùy chọn la-zăng và cỡ lốp mới. Điểm mới đáng chú ý ở nội thất là bảng đồng hồ chuyển sang dạng kỹ thuật số toàn bộ.

Porsche 911 Carrera GTS 2025 dự kiến có mặt tại đại lý ở Mỹ từ cuối năm nay với giá bán gần 167.000 USD, tăng khoảng 14.000 USD so với đời cũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.