Porsche trở lại giải vô địch đường trường FIA World Endurance Championship (WEC) vào năm 2014 với mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong 4 xi-lanh tua-bin tăng áp truyền động trục sau và hệ thống thu hồi năng lượng khí xả, công nghệ ắc-quy lithium-ion lưu trữ năng lượng dành cho hệ thống điện tử trên trục trước.
Năm 2015 là năm thứ hai tham gia thi đấu, song đội đua đã giành được vị trí nhất nhì tại đường đua 24 Giờ Le Mans bằng siêu xe Porsche 919 Hybrid và các danh hiệu Vô địch thế giới dành cho nhà sản xuất và tay đua.
Động cơ 4 xi-lanh trên chiếc Porsche 919 Hybrid vô địch thế giới có dung tích 2.0 lít thuộc loại động cơ đốt trong có hiệu suất cao nhất và nhỏ gọn nhất mà Porsche từng chế tạo.
Mặt trước và mặt sau của động cơ 4 xi-lanh |
Tuy nhiên, động cơ 4 xi-lanh của 919 không phải loại thẳng hàng như động cơ tua-bin thế hệ mới của mẫu 718 Boxster. Nó khác ở chỗ có một góc 90 độ hình chữ V.
Porsche đã dành được chiến thắng chung cuộc lần thứ 17 tại đường đua 24 Giờ Le Mans vào năm ngoái chính nhờ ‘nhà máy năng lượng’ cỡ nhỏ với công suất hơn 500 mã lực này.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận