Porsche Macan EV ra mắt tại Anh với 4 phiên bản, trong đó phiên bản sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau có mức giá rẻ nhất 67.200 bảng, với công suất 355 mã lực và phạm vi hoạt động 640km.
Ba phiên bản dẫn động bốn bánh bao gồm: Macan 4, Macan 4S và Macan Turbo. Với phiên bản Macan 4 có giá 69.800 bảng Anh, công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm, phạm vi hoạt động 615km.
Phiên bản Macan 4S có giá bán 75.400 bảng Anh, công suất 509 mã lực, mô men xoắn 820 Nm, phạm vi hoạt động 605km.
Phiên bản Macan Turbo có công suất lớn nhất lên tới 630 mã lực và mô-men xoắn 1.130 Nm, tuy nhiên phạm vi hoạt động chỉ đạt 590km.
Các phiên bản đều được trang bị hệ thống pin có dung lượng 100kWh, công suất sạc lên tới 270kW trên hệ thống DC 800V, khả năng sạc nhanh từ 10 lên 80% trong vòng 21 phút. Có thể thu hồi tới 240kW năng lượng điện khi phanh và giảm tốc.
Macan EV sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4784 x 1938 x 1622mm. Với kích thước này chiếc Macan thuần điện dài hơn 103mm, rộng hơn 15mm và thấp hơn 2mm so với mẫu xe chạy xăng hiện tại.
Porsche Macan EV có phạm vi hoạt động lớn nhất lên tới 640km. Ảnh: Autocar.
Macan thuần điện sẽ được bán song song với các phiên bản chạy xăng, cho đến cuối năm 2025 các phiên bản chạy xăng sẽ được dừng bán và dòng xe này sẽ chỉ còn chạy điện.
Macan thuần điện là một phần trọng tâm trong kế hoạch điện khí hóa sản phẩm của Porsche và đưa các mẫu xe điện chiếm 80% doanh số bán hàng toàn cầu vào năm 2030.
Macan 4 sử dụng hệ thống treo bằng thép với bộ giảm chấn van đôi mới, trong khi Macan Turbo được trang bị hệ thống treo khí nén tiên tiến hơn với hệ thống quản lý treo chủ động của Porsche (PASM).
Porsche sẽ bắt đầu sản xuất mẫu xe Macan mới vào cuối năm nay cùng với mẫu xe Macan, Cayenne và Panamera chạy bằng xăng tại Leipzig, Đức.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận