Thông tin phát đi ngày 28/3 từ Porsche Cars North America cho hay, công ty phải ban hành liên tiếp 2 lệnh thu hồi đối với mẫu xe Taycan điện, số xe bị triệu hồi mỗi đợt lần lượt 606 và 749 xe.
Nguyên nhân, khối pin sử dụng công nghệ của LG Energy Solution trên xe điện Porsche Taycan có thể bị đoản mạch, gây nguy cơ cháy.
Theo kết quả điều tra nội bộ, nhà sản xuất đã được thông báo về sự cố cháy pin vào năm 2021. Vụ cháy pin xảy ra khi đang sạc.
Hai năm sau, Porsche được thông báo về trường hợp mới, cháy pin sau khi sạc, khiến nhà sản xuất ô tô Đức phải tiến hành điều tra kỹ hơn.
Ngày 6/12/2023, hãng xe cuối cùng đã xác định được nguyên nhân gây ra cháy: Các mô-đun pin bị chập mạch (đoản mạch).
Porsche tiếp tục điều tra với LG Energy Solution, cuối cùng xác định rằng mối lo ngại nói trên vẫn tồn tại ở một số mẫu xe khác.
Chậm nhất vào ngày 27/5, thư thông báo sẽ khuyến cáo chủ xe sạc không quá 80% dung lượng pin.
Các đại lý cũng đã được hướng dẫn kiểm tra các xe trong diện thu hồi để có thêm dữ liệu về pin nhằm xác định xem có cần thay thế mô-đun nào hay không.
Porsche lưu ý thêm rằng các mô-đun pin thay thế là những cell pin có “chất lượng sản xuất được cải thiện”, không có nghĩa rằng họ sẽ thay thế cả khối pin dưới gầm xe.
Các mẫu xe trong diện thu hồi có năm sản xuất từ 2020 - 2024, các phiên bản bị ảnh hưởng từ mẫu sedan Taycan dẫn động cầu sau đến Taycan GTS Sport Turismo và Taycan Turbo S Cross Turismo.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận