• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Porsche Taycan bị triệu hồi do khối pin đoản mạch

30/03/2024, 08:30

Khối pin sử dụng công nghệ của LG Energy Solution trên xe điện Porsche Taycan có thể bị đoản mạch, gây nguy cơ cháy.

Porsche Taycan bị triệu hồi do khối pin đoản mạch- Ảnh 1.

Porsche Taycan có vấn đề về mạch điện ở pin, khiến khoảng 1.350 xe bị triệu hồi.

Thông tin phát đi ngày 28/3 từ Porsche Cars North America cho hay, công ty phải ban hành liên tiếp 2 lệnh thu hồi đối với mẫu xe Taycan điện, số xe bị triệu hồi mỗi đợt lần lượt 606 và 749 xe.

Nguyên nhân, khối pin sử dụng công nghệ của LG Energy Solution trên xe điện Porsche Taycan có thể bị đoản mạch, gây nguy cơ cháy.

Theo kết quả điều tra nội bộ, nhà sản xuất đã được thông báo về sự cố cháy pin vào năm 2021. Vụ cháy pin xảy ra khi đang sạc.

Hai năm sau, Porsche được thông báo về trường hợp mới, cháy pin sau khi sạc, khiến nhà sản xuất ô tô Đức phải tiến hành điều tra kỹ hơn.

Ngày 6/12/2023, hãng xe cuối cùng đã xác định được nguyên nhân gây ra cháy: Các mô-đun pin bị chập mạch (đoản mạch).

Porsche Taycan bị triệu hồi do khối pin đoản mạch- Ảnh 2.

Người dùng được khuyến cáo không nên sạc quá 80% pin, do nguy cơ chập mạch khối pin.

Porsche tiếp tục điều tra với LG Energy Solution, cuối cùng xác định rằng mối lo ngại nói trên vẫn tồn tại ở một số mẫu xe khác.

Chậm nhất vào ngày 27/5, thư thông báo sẽ khuyến cáo chủ xe sạc không quá 80% dung lượng pin.

Các đại lý cũng đã được hướng dẫn kiểm tra các xe trong diện thu hồi để có thêm dữ liệu về pin nhằm xác định xem có cần thay thế mô-đun nào hay không.

Porsche lưu ý thêm rằng các mô-đun pin thay thế là những cell pin có “chất lượng sản xuất được cải thiện”, không có nghĩa rằng họ sẽ thay thế cả khối pin dưới gầm xe.

Các mẫu xe trong diện thu hồi có năm sản xuất từ 2020 - 2024, các phiên bản bị ảnh hưởng từ mẫu sedan Taycan dẫn động cầu sau đến Taycan GTS Sport Turismo và Taycan Turbo S Cross Turismo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.