Theo báo cáo chung của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Philippines (CAMPI) và Hiệp hội các nhà sản xuất xe tải (TMA), doanh số bán ô tô tháng 11 vừa qua của quốc gia này đạt 26.456 chiếc, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính theo tháng, doanh số bán ô tô tháng 11 của Philippines tăng 17,2% so với tháng 10 (22.581 chiếc).
Công nhân lắp ráp xe Mazda tại nhà máy ở Philippines
Lũy kế từ tháng 1 đến hết tháng 11 năm 2021, doanh số bán xe mới đạt 240.642 chiếc, tăng trưởng 22,7% so với cùng kỳ và vượt qua doanh số bán hàng cả năm 2020 là 223.793 chiếc.
Doanh số xe du lịch hạng nhẹ đạt 76.813 chiếc trong khi doanh số xe thương mại tăng 21%, lên 163.829 chiếc.
Tại Philippines, Toyota tiếp tục thống trị thị trường với 48,27% thị phần khi bán được 116.125 chiếc tính đến thời điểm báo cáo.
Mitsubishi Motors Philippines tiếp tục đứng ở vị trí thứ hai với 13,91% thị phần sau khi bán được 33.483 chiếc.
Ford Philippines đứng thứ ba với 7,54% thị phần khi doanh số bán xe của hãng tăng 40,4%, đạt 18.154 chiếc.
Suzuki Philippines đứng thứ tư với 7,30% thị phần, tiếp theo là Nissan Philippines với 7,22% thị phần.
Như vậy, gần như chắc chắn năm 2021 sẽ năm thứ hai liên tiếp Việt Nam vượt Philippines về quy mô thị trường ô tô.
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và các thành viên ngoài hiệp hội, tổng doanh số bán xe mới của Việt Nam hết tháng 11 vừa qua đạt 327.063 xe.
Trong đó các thành viên VAMA bán được 233.676 xe, VinFast bán được 32.676 xe và TC Motor đạt doanh số gộp 60.711 xe.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận