Theo Carbuzz, trước đây, Subaru Forester từng có một phiên bản XT, trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít sản sinh công suất 250 mã lực. Tuy nhiên, trang bị tăng áp này đã bị loại bỏ đối với phiên bản hiện tại, khiến Forester bị tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh như Mazda CX-5 tăng áp.
Thay vào đó, Forester được bán tại Mỹ với động cơ boxer 4 xi-lanh 2,5 lít hút khí tự nhiên sản sinh công suất 182 mã lực và mô-men xoắn 234Nm.
Đúng như những dự đoán, Subaru cuối cùng cũng cung cấp cho Forester Sport mới động cơ turbo. Thay thế động cơ tăng áp 2.0 lít của mô hình trước là động cơ phun xăng trực tiếp tăng áp 1,8 lít mới có công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số CVT.
Như vậy, động cơ này có công suất thấp hơn so với động cơ 2.5L hút khí tự nhiên được bán tại Mỹ nhưng mô-men xoắn lại nhỉnh hơn 62 Nm giúp xe có khả năng tăng tốc mạnh mẽ và phấn khích hơn.
Đây là động cơ tăng áp tương tự như chiếc Subaru Levorg được giới thiệu gần đây, và cũng giống như Levorg, Forester Sport tăng áp hiện chỉ có sẵn ở Nhật Bản và không rõ Subaru có kế hoạch bán nó ở Mỹ hay không.
Ngoài việc có được một động cơ turbo mới, Forester Sport còn được trang bị bộ giảm chấn và lò xo cuộn được phát triển đặc biệt để mang lại một chuyến đi thể thao hơn.
Điểm khác biệt của Forester Sport là lưới tản nhiệt phía trước sơn đen, cánh gió trên mui và bánh xe nhôm kim loại tối màu 18 inch.
Bên trong, cabin được nâng cấp với ghế da lộn và da, ốp cửa da lộn, bàn đạp thể thao bằng nhôm. Ngoài ra còn có một camera được tích hợp trong bảng điều khiển có thể phát hiện khuôn mặt của người lái và điều chỉnh vị trí ngồi, góc gương chiếu hậu, hệ thống điều hòa không khí và các chức năng khác trong xe cho phù hợp.
Tại Nhật Bản, Forester Sport turbo mới có giá từ 3.289.000 yên (tương đương 31.434 USD). Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, Forester Sport hút khí tự nhiên có giá từ 29.395 USD.
Xem thêm một số hình ảnh của Forester Sport turbo:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận