• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe xanh

Rolls-Royce Phantom đời đầu được nâng cấp thành xe điện

05/09/2023, 08:00

Dự án điện hóa mẫu xe siêu sang đời 1929 của thương hiệu Rolls-Royce đã được thực hiện thành công bởi hãng độ xe Electrogenic.

Chuyển đổi thành công xe Rolls-Royce Phantom đời 1929 thành xe điện - Ảnh 1.

Rolls-Royce Phantom 1929 từng là mẫu xe sang nhất trước Thế chiến II.

Một chiếc Rolls-Royce Phantom 1929 trước chiến tranh với động cơ điện sẽ xuất hiện trên sân khấu tại sự kiện ở Anh, thuộc dự án điện hóa loạt xe cổ điển của hãng Electrogenic.

Khi lần đầu tiên được tung ra thị trường vào những năm 1920, Phantom là một trong những chiếc xe sang trọng nhất thế giới, được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 7,7 lít, tạo ra công suất khiêm tốn 50 mã lực, truyền lực tới bánh sau thông qua hộp số tay bốn cấp.

Qua bàn tay của các chuyên gia hãng độ xe điện Electrogenic có trụ sở tại Oxford, chiếc Rolls-Royce cổ điển giờ có bộ pin 93 kilowatt giờ, giúp chiếc xe di chuyển phạm vi 250 dặm (405km) mỗi lần sạc.

Chuyển đổi thành công xe Rolls-Royce Phantom đời 1929 thành xe điện - Ảnh 2.

Động cơ xe được chuyển đổi thành điện, giúp chiếc xe có thể vận hành sau nhiều năm nằm ở bảo tàng.

Động cơ điện 150kW cho công suất 201 mã lực cũng được đặt giữa các thanh ray khung gầm và tạo sức kéo 310 Nm.

Electrogenic cho biết, một số thách thức đã gặp phải trong quá trình chuyển đổi, bao gồm việc thay thế thanh các-đăng dưới gầm Rolls-Royce, cũng như thiết kế lại hệ thống phanh vốn vận hành bằng dây cáp của chiếc xe cổ.

Cả hai bộ phận nói trên được ra đời cách đây ngót trăm năm, đều không được thiết kế cho hệ thống truyền động điện.

Chuyển đổi thành công xe Rolls-Royce Phantom đời 1929 thành xe điện - Ảnh 3.

Chiếc xe cổ điển có dự trữ hành trình hơn 400km mỗi lần sạc.

Rolls-Royce cổ được điện hóa cũng có ba chế độ lái: chế độ “Drive” thông thường, chế độ “Eco” tăng cường quãng đường và chế độ “Thể thao” cho hiệu suất cao.

Hơn nữa, nội thất xe đã được đại tu một cách kín đáo, các bộ điều khiển ban đầu được tái sử dụng nhưng thay bằng đồng hồ LED hiển thị trạng thái sạc của pin.

Cabin còn có hệ thống âm thanh hiện đại với loa siêu trầm tích hợp dưới ghế sau và kết nối Bluetooth đầy đủ, tất cả đều được nằm ẩn một cách khéo léo.

Chuyển đổi thành công xe Rolls-Royce Phantom đời 1929 thành xe điện - Ảnh 4.

Dự án của Electrogenic đặt ra mục tiêu điện hóa toàn bộ xe cổ điển ở Anh.

Steve Drummond, Giám đốc Electrogenic cho biết: “Đây chắc chắn là quá trình chuyển đổi xe điện cổ điển phức tạp nhất từng được thực hiện. Chúng tôi vô cùng tự hào về kết quả đạt được và vui mừng được ra mắt chiếc xe tại cung điện Blenheim, nơi hoàn hảo để tiết lộ một phần lịch sử ô tô của nước Anh”.

Dự án được hoàn thành trong 18 tháng và hiện là một phần trong danh mục chuyển đổi xe điện để lưu giữ lịch sử ô tô Anh quốc trong kỷ nguyên điện hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.