• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Rolls-Royce thử nghiệm máy bay thuần điện đầu tiên

20/09/2021, 13:30

Nhà sản xuất động cơ máy bay Rolls-Royce của Anh vừa hoàn thành chuyến bay hoàn toàn bằng điện đầu tiên.

image

Chuyến bay chỉ vỏn vẹn 15 phút, nhưng đánh dấu sự khởi đầu của một giai đoạn bay thử nghiệm chuyên sâu, thu thập dữ liệu có giá trị về hiệu suất đẩy bằng mô tơ điện của máy bay, Rolls-Royce công bố.

Dự án được Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ và chính phủ Vương quốc Anh tài trợ một nửa, với mục đích cuối cùng là tạo ra những chiếc máy bay chở khách chạy hoàn toàn bằng điện.

Chiếc máy bay điện đầu tiên của hãng động cơ hàng không Rolls-royce

Rolls-Royce cho biết chiếc máy bay mang tên Spirit of Innovation có một chỗ ngồi, sử dụng bộ pin 6.000 cell, hệ thống truyền động 3 mô-tơ hiện có tổng công suất 400kW (hơn 500 mã lực) và có thể đạt tốc độ tối đa 480km/h.

Trọng lượng pin là một vấn đề với ô tô điện, nhưng lại là vấn đề lớn hơn nhiều với máy bay điện.

Chiếc xe bán tải Lightning chạy hoàn toàn bằng điện của Ford sẽ nặng hơn 816 kg so với mẫu xe chạy bằng xăng, nhưng phạm vi hoạt động ngắn hơn một nửa.

Tuy nhiên, nếu cộng thêm 816 kg vào chiếc máy bay cỡ nhỏ như Cessna 206 Turbo Stationair, sẽ vượt quá 250 kg so với tải trọng hữu ích của nó, chưa kể khối lượng của hành khách (hoặc phi công) - vì vậy không thể cất cánh.

Chưa hết, trọng lượng hạ cánh của máy bay thường nhẹ hơn chính nó khi cất cánh, do nhiên liệu tiêu hao bớt trên đường bay. Trong khi máy bay điện thì khối lượng pin giữ nguyên.

Video chuyến bay thuần điện đầu tiên của Rolls-Royce

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.