• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Sau Mitsubishi đến Suzuki dính bê bối nhiên liệu

19/05/2016, 07:17

Sau Mitsubishi, ngành ô tô Nhật tiếp tục rúng động với “lời thú tội” của Suzuki về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Suzuki_IKKZ
Suzuki là nhà sản xuất ô tô đầu tiên thừa nhận có thể đã làm sai khả năng tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh: Carscoops

Hôm qua 18/5, Phát ngôn viên Hidehiro Hirano của Chủ tịch hãng xe Nhật Suzuki sẽ phải báo cáo vấn đề lên quan đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên Bộ Giao thông Nhật Bản. Trong bản báo cáo này, Suzuki được cho là đã sử dụng một biện pháp thiếu chính xác để thử nghiệm khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe do hãng này sản xuất.

Suzuki là nhà sản xuất ô tô đầu tiên thừa nhận có thể đã làm sai sau khi Bộ Giao thông Nhật yêu cầu các hãng xe tiến hành điều tra nội bộ kể từ sau vụ bê bối ở Mitsubishi bị đưa ra ánh sáng vào tháng trước. Mitsubishi Motors đã “nói quá” tới 10% về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của 4 mẫu xe mini do hãng sản xuất. Ngoài ra, hãng còn thao túng các dữ liệu liên quan đến các mẫu xe này.

Trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3/2016, sản lượng toàn cầu của Suzuki giảm 3%, còn 2,95 triệu xe. Suzuki đã giảm sản lượng xe sản xuất tại Nhật 13 tháng liên tiếp. Trong tài khóa vừa qua, sản lượng xe của hãng tại thị trường nội địa giảm 18%.

Sau khi thông tin về vụ bê bối này được tiết lộ, cổ phiếu của Suzuki Motor Corp lao dốc nhanh chóng, sụt giảm tới 15% vào trưa 18/5 (theo giờ Tokyo), đánh dấu mức giảm mạnh nhất trong một phiên giao dịch trong vòng 7 năm qua.

Suzuki hiện có giá trị vốn hóa thị trường khoảng 11,7 tỷ USD. Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu công ty này đã giảm 29%.

Nguồn: Carscoops

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.