• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Siêu phẩm Ferrari 12Cilindri chính thức ra mắt

16/05/2024, 14:30

Là mẫu xe kế nhiệm 812 Superfast, Ferrari 12 Cilindri ra mắt trong khuôn khổ chặng đua F1 Miami Grand Prix vừa qua với hai phiên bản Coupe và mui trần Spider.

Siêu phẩm Ferrari 12Cilindri chính thức ra mắt- Ảnh 1.

Như chính tên gọi "12 Cilindri" (tức 12 xi-lanh trong tiếng Ý), chiếc Ferrari mới tự hào mang trong mình khối động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5L hàng đầu của thương hiệu Ý.

Siêu phẩm Ferrari 12Cilindri chính thức ra mắt- Ảnh 2.

Cỗ máy này sản sinh công suất 819 mã lực và mô-men xoắn 678 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp đã được cải tiến so với cơ cấu trên 812 Superfast. Nâng cấp này hứa hẹn mang lại những trải nghiệm lái xe thể thao đầy phấn khích.

Siêu phẩm Ferrari 12Cilindri chính thức ra mắt- Ảnh 3.

Một nâng cấp quan trọng nữa là việc sử dụng các thanh truyền bằng titan giúp giảm 40% khối lượng quay so với các thanh truyền bằng thép. Ferrari cũng sử dụng hợp kim nhôm mới cho pít-tông và lắp đặt trục khuỷu được cân bằng lại có trọng lượng nhẹ.

Siêu phẩm Ferrari 12Cilindri chính thức ra mắt- Ảnh 4.

Các chốt trượt của hệ thống van bằng thép có nguồn gốc từ xe Công thức 1 cũng được trang bị lớp phủ Diamond-Like-Carbon, giúp giảm hệ số ma sát và cải thiện hiệu suất cơ học của động cơ.

Siêu phẩm Ferrari 12Cilindri chính thức ra mắt- Ảnh 5.

Xuyên suốt thân xe là những chi tiết khí động học mềm mại và uyển chuyển, chẳng hạn rèm gió ở bánh trước hay cánh gió ở phía sau.

Siêu phẩm Ferrari 12Cilindri chính thức ra mắt- Ảnh 6.

Ống xả và nạp nhỏ gọn hơn, đường cong mô-men xoắn đã được tối ưu hóa ở mọi tốc độ và phần mềm mới đã được cài đặt để điều chỉnh mô-men xoắn cực đại.

Siêu phẩm Ferrari 12Cilindri chính thức ra mắt- Ảnh 7.

Bên trong là màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch đặt cạnh bảng đồng hồ kỹ thuật số 15,6 inch và màn hình 8,8 inch trên táp-lô ghế phụ.

Siêu phẩm Ferrari 12Cilindri chính thức ra mắt- Ảnh 8.

Đây là một trong những thay đổi lớn so với các mẫu xe Ferrari trước đây, vốn ưu ái nút bấm vật lý.

Siêu phẩm Ferrari 12Cilindri chính thức ra mắt- Ảnh 9.

Ngoài ra, trên vô-lăng Ferrari 12Cilindri cũng "diện" nút bấm cảm ứng. Những chủ nhân với đôi tai khó tính có thể cân nhắc tùy chọn hệ thống âm thanh Burmester 15 loa để nâng tầm trải nghiệm.

Siêu phẩm Ferrari 12Cilindri chính thức ra mắt- Ảnh 10.

Ferrari cho biết, 12Cilindri Coupe có thể đạt tốc độ 100 km/h trong 2,9 giây, 200 km/h trong 7,9 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Bản Spider chậm hơn một chút, cần 2,95 giây để đạt tốc độ 100 km/h và 8,2 giây để đạt tốc độ 200 km/h. Bản Coupe nặng 1.560 kg trong khi bản Spider nặng 1.620 kg.

Siêu phẩm Ferrari 12Cilindri chính thức ra mắt- Ảnh 11.

Hệ thống Kiểm soát trượt 8.0 (SSC 8.0) cũng được trang bị trên mẫu xe này.

Siêu phẩm Ferrari 12Cilindri chính thức ra mắt- Ảnh 12.

Ferrari 12Cilindri Coupe dự kiến sẽ có giá khởi điểm là 395.000 EUR (khoảng 10,8 tỷ đồng) tại Ý trong khi Spider có giá từ 435.000 EUR (khoảng 11,9 tỷ đồng).

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.