Điểm độc đáo của dự án là quy mô của nó - khi hoàn thành cho phép tối đa 250 tài xế đậu và sạc xe cùng một lúc, đáp ứng nhiều loại xe khác nhau.
Hợp tác với công ty năng lượng Singapore Power (SP) Group, Surbana Jurong sẽ lắp đặt kết hợp điểm sạc nhanh và chậm, nhưng phần lớn là sạc nhanh để tăng tần suất sạc.
Surbana Jurong là trung tâm sạc được phát triển với mục tiêu trở thành "phòng thí nghiệm thực tế" cho các loại phần mềm xe điện
Người lái xe có thể định vị điểm sạc khả dụng gần nhất, theo dõi tiến trình sạc và thanh toán qua ứng dụng trên thiết bị di động.
Surbana Jurong là một công ty tư vấn thuộc sở hữu của chính phủ tập trung vào nghiên cứu phát triển cơ sở hạ tầng và đô thị.
Singapore đã ngừng sản xuất ô tô cách đây 30 năm, nhưng năm 2020 cũng đã khai trương một trung tâm nghiên cứu phát triển xe điện tự hành có vốn đầu tư của Hyundai.
Chính phủ nước này không chủ trương tập trung vào chế tạo phần cứng, mà nghiên cứu phát triển phần mềm và các tiện ích trên xe phục vụ người dùng xe điện trong tương lai.
Bởi thế, các trung tâm sạc sẽ trở thành phòng thí nghiệm thực tế quan trọng cho các loại phần mềm mà họ hướng tới, theo thông tấn Bernama.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận