500X trở thành dòng xe cuối cùng của Fiat được giới thiệu bởi cựu Giám đốc thương hiệu ở khu vực bắc Mỹ - Ảnh: Fiat500USA |
Lường trước được những khó khăn trong giai đoạn doanh số bán hàng của Fiat sụt giảm không phanh, tân Giám đốc khối bán buôn của Fiat-Chrysler (FCA) Jason Stoicevich gửi đơn xin thôi việc, chỉ sau hai ngày ngồi vào "ghế nóng".
Phát ngôn của liên minh FCA xác nhận, ông Jason Stoicevich đã đưa ra quyết định rời tập đoàn xe Italy một cách chóng vánh, chưa đầy 48 tiếng kể từ lúc được bổ nhiệm.
Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc khối bán buôn của FCA, ông Jason Stoicevich đã gắn bó với Fiat 10 năm và đang đảm nhiệm cương vị Giám đốc thương hiệu Fiat khu vực Bắc Mỹ, phụ trách ba thương hiệu Chrysler, Dodge và Fiat.
Mặc dù được thăng chức cao hơn từ khu vực lên tập đoàn, nhưng vị cựu giám đốc 36 tuổi này đã quyết định thoái lui. Nguyên nhân của quyết định trên không được tiết lộ, tuy nhiên giới chuyên môn nhận định, doanh số bán hàng lao dốc liên tục từ đầu năm và chưa có dấu hiệu dừng lại có thể là lý do khiến Stoicevich dừng "cuộc chơi" sớm, phòng trường hợp bị sa thải.
Tính đến hết tháng 9/2015, Fiat đã đánh mất 10% doanh số trên thị trường toàn cầu kể từ đầu năm. Dù mới tung ra thị trường mẫu crossover cỡ nhỏ 500X, nhưng sau 4 tháng xuất hiện, chiếc xe mới vẫn chưa đủ mạnh để níu được đà sụt giảm của Fiat.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận