Theo ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc TC MOTOR, đây là hoạt động được tổ chức định kỳ 2 năm một lần của TC MOTOR với hệ thống đại lý Hyundai, với mục đích hướng đến sự hoàn thiện và chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân viên hệ thống đại lý nhằm nâng cao sự hài lòng cho khách hàng.
Tham dự vòng chung kết Hội thi tay nghề Hyundai by TCMOTOR 2020 là 229 thí sinh, chia đều cho 4 nội dung thi dành cho Tư vấn bán hàng, cố vấn dịch vụ, kĩ thuật viên và nhân viên chăm sóc khách hàng. Đây là một kì thi hết sức đặc biệt, khi các thí sinh tham dự vòng chung kết là những cá nhân xuất sắc được tuyển chọn sau các vòng sơ loại đầu tháng 4 từ 59 đại lý 3S Hyundai trên toàn quốc, song do ảnh hưởng của Covid-19 nên phải lùi thời gian tổ chức lại. Tuy nhiên, những khó khăn khách quan đã không làm phai nhạt quyết tâm của các thí sinh, mà ngược lại càng hun đúc nên ý chí của những người tham gia tranh tài.
Tham dự phần thi dành cho Kĩ thuật viên, các thí sinh phải thể hiện trình độ với phần thi kiến thức lý thuyết tổng hợp và kĩ năng thực hành ở cả 4 nội dung thi. Trong phần thi kiến thức tổng hợp, các thí sinh phải trả lời những câu hỏi liên quan đến từng lĩnh vực thi dưới hình thức trắc nghiệm.
Với các kĩ thuật viên, phần thi kĩ năng phải thể hiện sự chuyên nghiệp và nắm chắc trình độ chuyên môn thông qua các kĩ năng chẩn đoán lỗi xe qua máy GDS... đồng thời phải đưa ra phương án xử lí tối ưu nhằm đáp ứng những yêu cầu khắt khe của khách hàng, đảm bảo thời gian, chất lượng và giá thành sửa chữa.
Ở phần thi dành cho nhân viên chăm sóc khách hàng, sẽ mô phỏng tình huống giải quyết khiếu nại của khách hàng. Phần thi này đòi hỏi nhân viên chăm sóc khách hàng phải nắm vững về sản phẩm, có kiến thức chung về ôtô, làm chủ quy trình giao tiếp với khách hàng và có kĩ năng trình bày tốt để bước đầu giải quyết được khiếu nại của khách hàng. Phần thi tư vấn bán hàng được đánh giá điểm thực hành thông qua việc tiếp cận, tư vấn, trao đổi và thuyết phục khách hàng chuyên nghiệp, đúng theo tiêu chuẩn khắt khe của Hyundai Thành Công.
Thí sinh tham dự phần thi dành cho Tư vấn bán hàng, các thí sinh đã thể hiện tay nghề vững vàng (cố vấn dịch vụ, kĩ thuật viên sửa chữa), kĩ năng giải quyết khiếu nại (chăm sóc khách hàng) cũng như tác phong chuyên nghiệp, tính chuẩn chỉ, cẩn thận và sự tận tâm với khách hàng (tư vấn bán hàng). Tất cả vì mục tiêu cuối cùng là mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, khẳng định chất lượng dịch vụ và sự tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên và kĩ thuật viên đại lý Hyundai Thành Công.
Tại phần thi dành cho Cố vấn dịch vụ, ban giám khảo đã chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất của từng nội dung để trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích với mức thưởng lần lượt là 30 triệu đồng, 20 triệu đồng, 10 triệu đồng và 3 triệu đồng. Đồng thời, những cá nhân có thành tích vượt trội sẽ được tiếp tục bồi dưỡng, trau dồi kiến thức để tham gia cuộc thi tay nghề toàn cầu do Tập đoàn Hyundai Motors tổ chức tại Hàn Quốc sắp tới.
Phát biểu tại đêm chung kết trao giải, ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc TC MOTOR chia sẻ: “Với triết lý Lấy khách hàng làm trọng tâm, TC MOTOR và hệ thống đại lý trên toàn quốc luôn chú trọng cải tiến và hoàn thiện chất lượng dịch vụ, bán hàng và chăm sóc khách hàng… Qua nhiều lần tổ chức, Hội thi tay nghề 2020 đã có nhiều đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường cũng như yêu cầu ngày một khắt khe của khách hàng. Đây là nơi để các thí sinh đánh giá năng lực để từ đó trau dồi, hoàn thiện kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng dịch vụ của hệ thống đại lý Hyundai trên toàn quốc.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận