• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Ô tô

Soi hàng hiếm Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Mặc dù đã được mua về từ năm 2021, chiếc xe cơ bắp của Mỹ chỉ mới được ông chủ cà phê Trung Nguyên cầm lái hai lần, cùng ODO (odometer) vỏn vẹn 144km.

Với việc sở hữu hơn 700 chiếc xe đủ chủng loại, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được xem là nhà sưu tập xe mạnh nhất Việt Nam. 

Garage của ông quy tụ nhiều thương hiệu khác nhau, cùng những chiếc xe có 1-0-2 trên dải đất hình chữ S. Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye là một trong số đó.

Soi hàng hiếm Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Ảnh 1.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, đây là chiếc Dodge Challenger duy nhất tại Việt Nam thuộc phiên bản này. Xe được nhập về nước bởi một showroom chuyên kinh doanh xe sang tại Hà Nội vào năm 2021 và sau đó về tay ông "trùm cà phê". Ảnh: Biện Phan Anh Xuân

Ngoại thất xe sở hữu màu sơn xanh quân đội, vốn là một trong bốn tông màu được ông Vũ khá ưa thích. Đây cũng là màu sơn tùy chọn do hãng xe Mỹ cung cấp cho những khách hàng đặt riêng. Điểm xuyết cho lớp sơn này là đường sọc đôi hai tông màu trắng đen, kéo dài từ trước ra đến sau.

Ra đời từ năm 1970, dòng xe Mỹ này đã trải qua 3 thế hệ, trước khi dừng sản xuất vào năm 2022. Chiếc của ông Vũ thuộc thế hệ cuối cùng của dòng xe này.

Soi hàng hiếm Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Ảnh 2.

Trong khi thiết kế trên những dòng xe cơ bắp Mỹ khác như Ford Mustang hay Chevrolet Camaro đang bắt đầu chịu ảnh hưởng từ các mẫu xe châu Âu, Dodge Challenger vẫn trung thành với những đường nét góc cạnh, khối hộp gân guốc.

Soi hàng hiếm Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Ảnh 3.

Với việc là một trong những phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe này, ngoài việc được trang bị hốc hút gió ở cản trước và nắp ca-pô, SRT Hellcat Redeye còn được trang bị thêm một đường ống dẫn gió tích hợp ngay ở vị trí đèn pha, qua đó tăng khả năng làm mát.

Soi hàng hiếm Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Ảnh 4.

Logo hình chú mèo địa ngục, vốn là đặc trưng của phiên bản SRT Hellcat xuất hiện ở cột A. Đặc biệt hơn, mắt của chú mèo này có màu đỏ. Đây là điểm phân biệt biến thể Redeye so với các biến thể SRT Hellcat khác.


Soi hàng hiếm Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Ảnh 5.

Bộ mâm là loại 5 chấu đơn được sơn đen, kích thước 20 inch, đi kèm cùm phanh màu xám. Trang bị này là tùy chọn, có giá 995 USD, tương đương 25 triệu đồng.

Soi hàng hiếm Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Ảnh 6.

Phần cánh gió thể thao phía sau cũng là trang bị tùy chọn, có giá 995 USD. Chi tiết này sở hữu thiết kế kéo dài hơn về phía sau, giúp tăng thêm lực ép khi di chuyển ở tốc độ cao.

Soi hàng hiếm Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Ảnh 7.

Bước vào nội thất, chiếc Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có đến 5 chỗ ngồi, trong đó 4/5 ghế được bọc da lộn từ Alcantara. Hàng ghế sau trên mẫu xe này có không gian khá rộng rãi, không gò bó như nhiều mẫu xe khác.

Soi hàng hiếm Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Ảnh 8.

Vô-lăng dạng bốn chấu. Phía sau là hai đồng hồ dạng cơ với màu đỏ bắt mắt, hiển thị tốc độ và vòng tua máy, đi kèm một màn hình thông tin cỡ nhỏ. Viền cụm đồng hồ này và màn hình giải trí trung tâm được ốp sợi carbon mờ. Vật liệu này cũng được trang bị trên yên ngựa, mang đến dáng vẻ mạnh mẽ cho khoang nội thất.

Soi hàng hiếm Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Ảnh 9.

Trong suốt 3 năm sở hữu, chiếc xe này chỉ mới được ông Vũ cầm lái hai lần. Lần gần nhất là vào tháng 6/2022. Chính vì thế, một số chi tiết vẫn còn được dán seal bảo vệ với số ODO là 144km.

Soi hàng hiếm Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Ảnh 10.

Về hiệu năng, Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye được trang bị động cơ HEMI V8, dung tích 6.2L siêu nạp, sản sinh công suất cực đại 797 mã lực và 959 Nm mô-men xoắn, cao hơn cả những mẫu siêu xe như Lamborghini Aventador SVJ, Ferrari 812 Superfast hay McLaren 750S.

Đi kèm với khối động cơ mạnh mẽ là hộp số bán tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 326 km/h.

Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye có giá bán khởi điểm từ 78.000 USD, tương đương 2 tỷ đồng tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, với việc được trang bị khối động cơ có dung tích lớn, mẫu xe này bị đánh thuế kịch khung tại Việt Nam, khiến số tiền mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải chia ra để có thể lăn bánh hợp pháp chiếc xe này được ước tính vào khoảng 7 tỷ đồng, đắt khoảng gấp 3 lần so với ở Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.