• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Subaru bước chân vào làng xe điện bằng chiếc Subaru Evoltis 2022 EV

17/11/2020, 10:30

Subaru không phải là cái tên đầu tiên được nghĩ đến khi người ta muốn nói về xe điện, nhưng hãng không muốn chậm chân hơn.

Bản phác thảo mô hình xe điện Subaru Evoltis 2022 EV

Thương hiệu từ Nhật Bản được biết đến nhiều hơn với động cơ boxer tăng áp, hệ dẫn động 4 bánh đối xứng và khả năng địa hình thân thiện với các cuộc du ngoạn gia đình.

Tuy nhiên, nhiều thứ sắp thay đổi với một chiếc crossover chạy hoàn toàn bằng điện có tên Subaru Evoltis, bước đột phá của Subaru vào lĩnh vực xe điện.

Evoltis sẽ ngồi trên nền tảng khung gầm xe điện e-TNGA rộng rãi của Toyota (Toyota New Global Architecture) được đồng phát triển với Subaru.

Sự linh hoạt của nó cho phép cấu hình dẫn động cầu trước, dẫn động cầu sau và quan trọng nhất đối với Subaru là cấu hình dẫn động tất cả các bánh.

Trong khi chúng ta chưa có thông tin về nội thất, có thể dự đoán khoang xe với màn hình cảm ứng nổi trội, sạc không dây, tích hợp Android Auto & Apple CarPlay đầy đủ.

Vẫn chưa rõ Evoltis sẽ sử dụng hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn nổi tiếng Eye-Sight của Subaru hay Safety Sense của Toyota.

Subaru và Toyota hiện đang đồng phát triển một nền tảng khung gầm dành riêng cho xe điện e-TNGA

Các nghiên cứu cho thấy kiến ​​trúc e-TNGA có thể chứa các gói pin từ 50 kWh đến 100 kWh. Nó sẽ cho phép chiếc Evoltis có phạm vi vận hành 300 km cho gói pin 50 kWh và quãng đường gấp đôi là 599 km cho các biến thể dùng pin 100 kWh.

Về hiệu suất, chiếc SUV điện đầu tiên của Subaru có thể sinh công 215 mã lực (160 kW) cho biến thể động cơ điện kép cơ bản và 402 mã lực (300 kW) cho thiết lập động cơ kép hiệu suất cao.

Vào thời điểm ra mắt, nó sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gia tăng của các dòng xe điện như Volkswagen EV, Ford Mustang Mach-e , Nissan Ariya , Genesis JW EV hạng trung và Hyundai Ioniq 5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.