Bên trong một nhà máy của hãng Subaru ở Nhật Bản |
Trong một báo cáo đánh giá thị trường năm 2018, Tập đoàn Chế tạo và sản xuất xe hơi Subaru (Nhật Bản) đã bày tỏ quan ngại về khả năng doanh số bán xe của hãng này ở nội địa sẽ sụt giảm sau khi vướng phải một vụ bê bối về quản lý chất lượng xe hơi.
Các chuyên gia của Subaru nhận định, xe hơi do hãng này bán ra có thể sẽ không tiêu thụ được nhiều ở Nhật Bản như các năm trước.
Hồi tháng 10/2017, Subaru phải công khai thừa nhận đã để cho các công nhân không được ủy quyền tiến hành các cuộc kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi xuất bán ra thị trường.
Bản thân Subaru cũng đang bị sức ép phải tiến hành một cuộc điều tra làm rõ các cáo buộc nói rằng, một số nhân viên của Subaru đã gian dối trong hoạt động khai báo các thông tin, dữ liệu về hiệu suất nhiên liệu của xe do tập đoàn này sản xuất.
Subaru dự đoán doanh số bán xe nội địa trong năm 2018 của hãng này sẽ giảm khoảng 11% so với tổng doanh số bán xe tại thị trường Nhật trong năm 2017. Cụ thể, số lượng xe hơi bán ra sẽ khó vượt mốc 157.000 chiếc.
Tuy nhiên, trái với dự báo suy giảm ở thị trường trong nước, Subaru lạc quan cho rằng, ở thị trường toàn cầu, trong năm 2018 họ có thể đạt mức tăng trưởng khoảng 2% (so với năm 2017), tương ứng với số xe có thể bán ra là hơn 1 triệu chiếc.
Đài NHK dẫn lời các quan chức của Subaru thông báo rằng, hoạt động sản xuất xe hơi của họ tại thị trường Mỹ hiện vẫn đang duy trì được sự ổn định kèm theo tăng trưởng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận