Thiết kế Creta có nét tương đồng với Tucson, mẫu CUV cỡ C ăn khách của Hyundai tại Việt Nam, thể hiện rõ nhất ở phần đầu xe.
Thông số kích cỡ của Hyundai Creta (D x R x C: 4.315 x 1.790 x 1.660 mm; trục cơ sở: 2.610 mm; khoảng sáng gầm 200 mm) không chênh lệch nhiều mẫu xe cùng nền tảng tại Việt Nam là Kia Seltos.
Ngoại trừ đèn bi halogen trên bản cơ sở và LED toàn bộ trên bản cao, tất cả phiên bản đều có đèn hậu LED, mâm 17 inch. Ảnh: Lam Anh
Tương tự nhiều mẫu CUV cỡ B cùng tầm tiền, khoang cabin của Hyundai Creta vẫn sử dụng nhiều vật liệu nhựa, tuy nhiên được thiết kế hiện đại và mang nhiều điểm tương đồng với chiếc Tucson.
Tiêu biểu là màn hình trung tâm đặt chính giữa thay vì nổi trên táp lô như xu hướng hiện nay. Tất cả phiên bản Creta đều có màn hình 10,2 inch.
Mặt khác, giống như Tucson, Creta cũng có đường cong mở từ phần yên ngựa sang hai bên táp pi cửa.
Kết hợp với phần cột A mỏng cho tầm nhìn rộng, Creta cho cảm giác rộng rãi, thoáng đãng trong khoang cabin. Điều này phần nào bù trừ cho việc xe không có cửa sổ trời.
Creta được Hyundai lựa chọn cấu hình phù hợp với thị hiếu của số động người dùng ở phân khúc CUV cỡ B. Ảnh: Lam Anh
Ngoài ra tất cả phiên bản Creta đều có phanh tay điện tử và tính năng Auto hold. Dù tính hữu dụng so với phanh cơ còn tuỳ từng điều kiện di chuyển, đây là điểm lợi thế về mặt thẩm mỹ và đáp ứng thị hiếu người dùng của Creta.
Với người có chiều cao 1,7 m, không gian hàng ghế sau của Creta đủ thoải mái, mặc dù có cốp rộng và sâu.
Khoảng để chân không quá rộng nhưng đủ đáp ứng, khoảng không phía trên đầu thoáng và độ ngả lưng ghế ở mức tạm ổn.
Màn hình trước vô lăng là loại hiển màn hình thị điện tử. Ảnh: Lam Anh
Tiện nghi thiên về hưởng thụ vốn được xem là lợi thế của xe Hàn và Creta không phải ngoại lệ. Các phiên bản cao của xe có bảng đồng hồ điện tử, ghế chỉnh điện tích hợp làm mát, gương hậu chống chói hay 8 loa Bose.
Hyundai Creta dùng động cơ nạp khí tự nhiên 1.5L, cho sức mạnh thấp hơn so với mặt bằng chung phân khúc.
Thông số động cơ sinh công suất 113 mã lực, sức kéo 144 Nm và hộp số CVT dùng đai xích thay vì đai kim loại, cho độ bền và ổn định tốt hơn theo Hyundai công bố.
Hyundai Creta có đầy đủ các trang bị an toàn phổ biến và được xem như tiêu chuẩn hiện nay. Ảnh: Lam Anh
Khác với đa số xe Hàn, vô-lăng của Creta tương đối nặng và cảm giác xoay ở mức trung bình. Bù lại, vô-lăng tương đối chính xác, thân xe có độ ổn định khi vào cua và cảm giác phanh tốt.
Về khả năng cách âm, Creta không quá nổi trội so với các xe cùng tầm tiền, tiếng ồn môi trường như tiếng gió lọt vào xe khá nhiều.
Trong khi đó, phiên bản cao nhất có thêm gói an toàn chủ động, được xem là lợi thế của Creta trước các xe cùng tầm tiền 620 - 730 triệu đồng.
Động cơ hút khí tự nhiên, hộp số CVT khiến cảm giác hụt hơi gần như không xảy ra khi đi trong đô thị. Ảnh: Lam Anh
Trang bị của xe gồm Phanh ABS/EBD/BA, Cân bằng điện tử, Kiểm soát lực kéo, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Cảm biến/camera lùi, Ga tự động, 6 túi khí (bản tiêu chuẩn có 2).
Gói an toàn chủ động gồm Hỗ trợ tránh va chạm với người đi bộ; Hỗ trợ tránh va chạm phía sau; Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù; Hỗ trợ giữ làn đường.
Với việc nhiều mẫu xe cùng phân khúc đang khan hàng do đứt gãy chuỗi cung ứng, nếu đáp ứng tốt về nguồn cung, đây sẽ là cơ hội để Creta xây dựng mức doanh số và thị phần tốt.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận