Giảm giá cao nhất tới 80 triệu đồng
Ford EcoSport và Hyundai Kona có thể được coi là cặp kỳ phùng địch thủ tại Việt Nam ở phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ. Lợi thế của 2 mẫu xe này là đều có giá bán tương đối tốt, chỉ tương đương hoặc cao hơn đôi chút so với các mẫu sedan hạng B. Trong tháng 5/2020, để cạnh tranh tốt hơn và tăng doanh số, cả Ford EcoSport lẫn Hyundai Kona đều được giảm giá mạnh.
Cụ thể, Ford EcoSport hiện đang được giảm giá cao nhất lên tới 80 triệu đồng. Giá bán thực tế của Ford EcoSport thấp nhất còn chưa bằng Toyota Vios phiên bản số sàn 3 túi khí. Trong đó, 2 phiên bản Ecosport 1.5L MT Ambiente và Ecosport 1.5L AT Ambiente được giảm giá mạnh nhất 80 triệu đồng. Sau giảm giá, giá bán thực tế 2 phiên bản này lần lượt chỉ còn 465 và 489 triệu đồng. Đây được xem là giá bán thấp nhất đối với Ford EcoSport bản Ambiente từ trước tới nay.
Tiếp đến, phiên bản Ford Ecosport 1.5L AT Trend giảm giá ít hơn ở mức 65 triệu đồng, giúp giá bán thực tế của mẫu xe này chỉ còn 528 triệu đồng thay vì 593 triệu đồng như giá niêm yết.
Cuối cùng, được giảm giá ít nhất là 2 phiên bản Ecosport 1.5L AT Titanium và Ecosport 1.0L AT Titanium ở mức 25 triệu đồng. Giá bán thực tế hiện nay của 2 phiên bản này chỉ còn từ 623 – 664 triệu đồng.
Để rút ngắn khoảng cách sau khi Ford EcoSport giảm giá, Hyundai Kona cũng đang được giảm giá tại đại lý khoảng 50 triệu đồng toàn bộ các phiên bản. Theo khảo sát của PV tại một vài đại lý Hyundai tại Hà Nội, Kona bản 2.0 AT đang được bán ra ở mức phổ biến khoảng 580 triệu đồng, bản 2.0 AT Đặc biệt là 650 triệu đồng và bản 1.6 Turbo bán giá 700 triệu đồng.
Tuy sau giảm giá, Ford EcoSport có giá bán tốt hơn Hyundai Kona song nếu xét về doanh số, dù có giá bán cao hơn nhưng mẫu xe Hàn Quốc vẫn đang dẫn đầu. Theo báo cáo doanh số từ các hãng xe, trong 4 tháng đầu năm 2020, Ford EcoSport mới chỉ bán ra 506 xe, trong khi Hyundai Kona bán tới 1.708 chiếc.
Người mua được lợi, hãng xe đẩy được hàng
Theo nhận định, khách hàng mua xe ở thời điểm hiện tại với giá kể trên sẽ tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ khi đi đăng ký. Thậm chí có những phiên bản như Ford Ecosport 1.5L MT Ambiente, số tiền khách hàng phải bỏ ra để lăn bánh xe chỉ bằng đúng với giá niêm yết cộng thêm tiền biển số.
Tuy nhiên bên cạnh để tăng doanh số, kích thích mua sắm sau khoảng thời gian cao điểm của dịch bệnh Covid-19, đối với Ford EcoSport, việc giảm giá dường như còn có mục tiêu để dọn kho, chuẩn bị cho việc ra mắt phiên bản mới. Bởi hồi tháng 1/2020, chiếc Ford EcoSport mới chạy thử tại thành phố Hải Dương đã được nhiều người chụp ảnh lại. Tuy chiếc xe đã bị dán che mất nhiều thông tin nhận dạng nhưng dựa vào kiểu dáng có thể khẳng định đây là Ford EcoSport bởi tổng thể thiết kế không có nhiều khác biệt so với phiên bản hiện tại. Theo quan sát, trang bị lốp dự phòng treo phía cửa cốp sau như phiên bản hiện tại đã không còn.
Đây dường như là tin vui với những người có ý định mua Ford EcoSport trong thời gian tới bởi kể từ khi bán ra, nhiều khách hàng sử dụng mẫu xe này cho biết, rất hay mất áo che lốp dự phòng. Họ cũng đã phải tìm cách làm thêm khóa để bảo vệ, ngăn không cho kẻ gian lấy áo lốp.
Bên cạnh đó, tuy loại bỏ lốp dự phòng sau nhưng thiết kế tay nắm cửa mở ngang vẫn còn trong khi hầu hết các mẫu SUV hay crossover hiện nay thì cửa cốp sau đều mở lên trên.
Trao đổi với báo chí, đại diện Ford Việt Nam từng cho biết mẫu xe mới sẽ ra mắt trong 2020. Ngoài thay đổi ngoại thất, trên vô-lăng có thêm các nút điều khiển của Cruise Control và giới hạn tốc độ, là hai trang bị không có trên bản hiện tại. Thông tin về động cơ, hộp số của Ford EcoSport mới không được tiết lộ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận