• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Suzuki Hybrid Ertiga ra mắt thị trường Việt Nam, giá từ 539 triệu đồng

28/09/2022, 12:10

Suzuki Hybrid Ertiga được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 3 phiên bản MT, AT và Sport Limited, giá 678 triệu đồng cho bản cao nhất.

Ngày 28/9/2022, Công ty Suzuki Việt Nam (VISUCO) chính thức giới thiệu đến khách hàng Việt Nam mẫu xe đa dụng (MPV) đầu tiên gắn động cơ hybrid của thương hiệu Nhật Bản, là chiếc Suzuki Hybrid Ertiga.

Giá bán chính thức của 3 phiên bản lần lượt là Suzuki Hybrid Ertiga MT (539 triệu đồng), Suzuki Hybrid Ertiga AT (609 triệu đồng) và bản cao nhất Suzuki Hybrid Ertiga Sport Limited (678 triệu đồng), mức giá tăng 39 triệu đồng so với phiên bản trước.

Theo nhà sản xuất, Suzuki Hybrid Ertiga có đến 32 điểm cải tiến so với bản tiền nhiệm

Mẫu xe lắp ráp tại Indonesia trang bị công nghệ Suzuki Smart hybrid (SHVS) cho phép sử dụng nguồn năng lượng từ động cơ xăng, kết hợp với bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion giúp cải thiện mức "ăn xăng" và mức phát thải CO2.

Với việc nâng cấp công nghệ Suzuki Smart hybrid (SHVS), Suzuki Hybrid Ertiga MT đã đạt mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,05 L/100km khi thử nghiệm chu trình ngoài đô thị.

Với phiên bản Ertiga AT, mức tiêu thụ nhiên liệu cùng chu trình vận hành ngoài đô thị chỉ 5,27 L/100km.

Đồng thời, một số thống kê đã chứng minh rằng lượng khí thải CO2 từ Hybrid Ertiga ít hơn đến 6 tấn so với một số mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong, cùng quãng đường so sánh.

Vị trí đặt động cơ điện trên cụm tổng thành động cơ của xe Hybrid Ertiga

Bộ ISG hoạt động như một bộ khởi động, tiếp sức khi chiếc xe cần tăng tốc, thông qua năng lượng trữ trong pin Lithium-Ion.

Khi giảm tốc, ISG đóng vai trò chuyển động năng thành điện năng để tích trữ năng lượng vào pin.

Bộ pin 6Ah 12V với công nghệ Lithium-Ion có ưu điểm là khả năng sạc nhanh hơn và độ bền cao hơn, qua đó cho thời gian sử dụng dài hơn.

Bộ phận này được đặt ở phía dưới ghế ngồi của người lái nên đặc biệt tối ưu không gian, thiết kế với lớp bọc chống nước để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Nội thất ốp vân gỗ thời trang trên phiên bản Suzuki Hybrid Ertiga Sport Limited

Đặc biệt khi dừng chờ, động cơ xăng có thể ngắt hoàn toàn để tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn duy trì hoạt động của các thành phần điện trong xe.

Tiện ích này được mang tới bởi tính năng Idle Stop - hệ thống tự động ngắt động cơ tạm thời khi máy chờ, và tự khởi động lại khi người lái tiếp tục di chuyển.

Một số điểm cải tiến đáng chú ý có thể kể đến như: Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, Đèn báo số mới (GSI), Đèn hướng dẫn mới, Đèn tự động mới, Gương chiếu hậu gập điện mới, Ăng-ten độ nhạy cao, Bảng hiển thị thông tin, Cửa sau tự động, Camera 360 độ, Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) và nhiều tính năng khác.

Khách hàng có 6 lựa chọn màu sắc ngoại thất cho cả 3 phiên bản MT, AT và Sport Limited, được Suzuki bảo hành cho pin Lithium-Ion và máy phát tích hợp khởi động (ISG) là 5 năm hoặc 100.000km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.