Suzuki eVitara được sản xuất dựa trên mẫu xe ý tưởng Maruti Suzuki eVX được giới thiệu vào tháng 1/2023. Việc sản xuất eVitara sẽ diễn ra tại Suzuki Motor Gujarat ở Ấn Độ.
Suzuki eVitara có kích thước dài x rộng x cao đạt 4.275 x 1.800 x 1.635mm, chiều dài cơ sở đạt 2.700mm và khoảng sáng gầm là 180mm.
Mẫu xe được trang bị hai loại pin là 49 kWh và 61 kWh đi kèm tuỳ chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc hai cầu.
Ở các phiên bản cầu trước, công suất đầu ra của hệ truyền động sử dụng pin 49 kWh là 106kW. Trong khi bản sử dụng pin 61 kWh sẽ có công suất cao hơn là 128kW. Sức kéo tương đương nhau.
Trong khi đó, phiên bản hai cầu sẽ chỉ có tùy chọn pin 61 kWh, bổ sung thêm động cơ trục sau công suất 48kW, cho tổng công suất là 135kW.
Cả hai hệ truyền động cầu trước và hai cầu để sử dụng hộp số một tốc độ.
Tốc độ sạc xe chưa được công bố song Suzuki đặt mục tiêu mẫu xe có thể di chuyển 400km sau mỗi lần sạc đầy và có thể sạc nhanh DC công suất lên đến 150kW, Autocar đưa tin.
Hệ thống truyền động 4WD trên eVitara được điều khiển bởi hệ thống Allgrip-e, cho phép "điều khiển chính xác với khả năng phản hồi tuyệt vời", trong khi nền tảng của nó được phát triển dành riêng cho xe điện chạy bằng pin, Suzuki cho biết.
Một "chế độ đường mò"' đi kèm cung cấp chức năng loại khóa vi sai bằng cách phanh bánh xe đang quay, trên thực tế là truyền lực đến bánh xe có độ bám đường tốt hơn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận