• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Suzuki Vitara phiên bản thuần điện chính thức ra mắt

06/11/2024, 08:00

Suzuki eVitara là ô tô điện đầu tiên của Suzuki, sẽ được bán tại châu Âu, Nhật Bản và Ấn Độ từ mùa hè năm 2025.

Suzuki eVitara được sản xuất dựa trên mẫu xe ý tưởng Maruti Suzuki eVX được giới thiệu vào tháng 1/2023. Việc sản xuất eVitara sẽ diễn ra tại Suzuki Motor Gujarat ở Ấn Độ.

Suzuki Vitara phiên bản thuần điện chính thức ra mắt- Ảnh 1.

Suzuki eVitara chính thức ra mắt. Ảnh: Paultan.

Suzuki eVitara có kích thước dài x rộng x cao đạt 4.275 x 1.800 x 1.635mm, chiều dài cơ sở đạt 2.700mm và khoảng sáng gầm là 180mm.

Mẫu xe được trang bị hai loại pin là 49 kWh và 61 kWh đi kèm tuỳ chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc hai cầu.

Ở các phiên bản cầu trước, công suất đầu ra của hệ truyền động sử dụng pin 49 kWh là 106kW. Trong khi bản sử dụng pin 61 kWh sẽ có công suất cao hơn là 128kW. Sức kéo tương đương nhau.

Trong khi đó, phiên bản hai cầu sẽ chỉ có tùy chọn pin 61 kWh, bổ sung thêm động cơ trục sau công suất 48kW, cho tổng công suất là 135kW.

Cả hai hệ truyền động cầu trước và hai cầu để sử dụng hộp số một tốc độ.

Suzuki Vitara phiên bản thuần điện chính thức ra mắt- Ảnh 2.

Suzuki e Vitara có cả phiên bản hai cầu. Ảnh: Paultan.

Tốc độ sạc xe chưa được công bố song Suzuki đặt mục tiêu mẫu xe có thể di chuyển 400km sau mỗi lần sạc đầy và có thể sạc nhanh DC công suất lên đến 150kW, Autocar đưa tin.

Suzuki Vitara phiên bản thuần điện chính thức ra mắt- Ảnh 3.

Không gian nội thất Suzuki eVitara. Ảnh: Paultan.

Hệ thống truyền động 4WD trên eVitara được điều khiển bởi hệ thống Allgrip-e, cho phép "điều khiển chính xác với khả năng phản hồi tuyệt vời", trong khi nền tảng của nó được phát triển dành riêng cho xe điện chạy bằng pin, Suzuki cho biết.

Một "chế độ đường mò"' đi kèm cung cấp chức năng loại khóa vi sai bằng cách phanh bánh xe đang quay, trên thực tế là truyền lực đến bánh xe có độ bám đường tốt hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.