Theo Auto News, 5 trong số 13 nhà tài trợ chính cho giải bóng đá UEFA Euro 2024 là đến từ Trung Quốc.
Năm thương hiệu Trung Quốc, xếp lần lượt theo quy mô tài trợ, là BYD, Hisense, Ant Group, Vivo và Alipay, chứng tỏ hãng xe BYD đã không tiếc tiền để củng cố nhãn hiệu.
Thậm chí, BYD đã thay thế Volkswagen trở thành "Đối tác E-Mobility chính thức" của giải đấu.
Đây là lần đầu tiên vai trò này được đảm nhiệm bởi một nhà sản xuất xe điện (EV) và lại là một nhà sản xuất ô tô từ Trung Quốc.
Xét trong bối cảnh nước chủ nhà là CHLB Đức, nơi sản sinh những thương hiệu lớn như Volkswagen, BMW hay Mercedes-Benz, cho thấy độ quyết tâm của các thương hiệu Trung Quốc.
Hisense, thương hiệu thiết bị gia dụng và điện tử tiêu dùng Trung Quốc là nhà cung cấp màn hình chính thức cho công nghệ Video Assistant Referee (VAR) trong giải này.
Việc được tài trợ Euro 2024 với tư cách là nhà tài trợ chính cho phép cả 5 công ty Trung Quốc tiếp cận lượng người tiêu dùng toàn cầu ước tính là 5 tỷ người thông qua TV, phát trực tuyến và mạng xã hội.
UEFA ước tính Euro 2024 sẽ tạo ra doanh thu 2,4 tỷ euro (2,6 tỷ đô la), chủ yếu từ các hợp đồng bản quyền phát sóng và tài trợ, bán vé, dịch vụ lưu trú và phí cấp phép cho các mặt hàng chính thức của giải đấu.
Trong đó, số tiền thu được từ các nhà tài trợ có thể chiếm 30% doanh thu nói trên.
Theo BYD, hãng sẽ sử dụng sự kiện này để củng cố danh tiếng của mình tại thị trường châu Âu, xây dựng thương hiệu với người tiêu dùng, người có sức ảnh hưởng và cơ quan quản lý.
Điều này nhằm vượt qua thách thức về thuế quan mà EU đặt ra với xe Trung Quốc muốn vào thị trường 27 quốc gia với dân số khoảng 500 triệu người.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận