Chiến lược điện hoá dải sản phẩm
Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS 2022), gian hàng của Toyota nằm ở vị trí trung tâm, trưng bày 7 mẫu xe mới nhất của hãng. Theo đại diện Toyota Việt Nam, những mẫu xe có mặt tại triển lãm là sự khẳng định về mong muốn mang đến những sản phẩm chất lượng, an toàn, thân thiện với môi trường.
Gian trưng bày Toyota tại VMS 2022 với dàn xe thân thiện môi trường nổi bật
Các mẫu xe được trưng bày chia thành 3 khu vực chính. Trong đó, “Khu vực trải nghiệm sản phẩm điện hóa” là nơi trưng bày các mẫu xe điện hóa giảm phát thải khí carbon, thể hiện định hướng chuyển đổi của Toyota sang những dòng xe xanh, thân thiện với môi trường.
Loạt xe điện hoá được Toyota trình diễn tại VMS 2022 gồm phiên bản hybrid của Camry, mẫu SUV thuần điện bZ4X và động cơ hybrid của dòng xe Prius. Trong đó, bZ4X là một mẫu xe SUV thuần điện tương lai với khả năng vận hành êm ái, động cơ mạnh mẽ và cảm giác lái tuyệt vời. Chiếc xe cũng được xem như bước đi đầu tiên trong chiến lược phát triển thêm các tùy chọn xe thuần điện của Toyota toàn cầu trong tương lai.
Toyota bZ4X là tâm điểm của gian trưng bày
Ông Hiroyuki Ueda, Tổng giám đốc công ty Toyota Việt Nam chia sẻ: “Trên toàn cầu, Toyota đã và đang phát triển nhiều mẫu xe hướng tới trung hòa cacbon, trên hết là xe Hybrid, xe Hybrid sạc ngoài, xe chạy bằng khí Hydro, xe chạy bằng pin nhiên liệu, xe thuần điện. Chúng tôi cũng có các mẫu xe chạy bằng khí hydro, nhiên liệu sinh học mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng nhằm đạt được trung hòa Carbon. Dựa vào điều kiện thực tế của từng thị trường như nhu cầu của khách hàng, cơ sở hạ tầng, nguồn năng lượng… chúng tôi sẽ giới thiệu các mẫu xe phù hợp”.
Với Việt Nam, dòng xe Toyota Hybrid hiện được xem là giải pháp thiết thực nhất trong điều kiện hiện tại nhờ kết hợp 2 động cơ xăng và điện, từ đó mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường, vận hành mạnh mẽ và yên tĩnh tuyệt đối.
Ông Hiroyuki Ueda, Tổng giám đốc công ty Toyota Việt Nam chia sẻ về định hướng xe xanh
Sự xuất hiện của các mẫu xe điện hoá tại gian trưng bày của Toyota như minh chứng cho những nỗ lực của hãng trong việc giảm thiểu phát thải khí carbon, qua đó tạo ra tương lai phát triển bền vững bằng nguồn năng lượng xanh.
Có mặt tại gian hàng Toyota, anh Nguyễn Thanh Đức (TP.Hồ Chí Minh) cho biết, đã nghe thông tin về mẫu ô tô điện bZ4X từ lâu nhưng nay mới có cơ hội xem trực tiếp. Anh rất thích thiết kế góc cạnh, hiện đại của xe và hy vọng mẫu xe sẽ sớm được bán ra tại Việt Nam với giá bán hợp lý.
Bên cạnh không gian đậm chất “xanh”, khách hàng có thể cảm nhận được sự sáng tạo thông qua mẫu xe Toyota Vios được “khoác” lên bộ decal trẻ trung. Hay sự gần gũi, đời thường khi ngắm nhìn chiếc Toyota Avanza Premio được thiết kế như một tiệm cà phê di động.
Chiếc Toyota Avanza bản lắp ráp "hoá thân" thành tiệm cà phê
Khu vực “Trải nghiệm phong cách sống” trưng bày các mẫu SUV và MPV cỡ nhỏ, như: Veloz Cross và Fortuner Legender. Sự đa dạng của các phân khúc xe cho thấy sự phong phú trong các dòng sản phẩm, đáp ứng sự lựa chọn của mỗi cá nhân và gia đình.
Toyota đang trong quá trình chuyển đổi từ công ty sản xuất ô tô sang công ty cung cấp giải pháp di chuyển. Vì thế có thể cảm nhận, Toyota đang muốn những chiếc xe không đơn thuần chỉ là một chiếc ô tô mà còn muốn gia tăng cảm xúc cho khách hàng khi sử dụng xe, giúp họ làm những việc mình thích, mang lại “sự tự do di chuyển cho tất cả mọi người”.
Gia tăng chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng
Không chỉ xây dựng tầm nhìn cho các dải sản phẩm, TMV cho biết khẩu hiệu mới của hãng – “Move Your World” là cam kết tạo ra những trải nghiệm sở hữu tốt nhất, mang đến niềm vui và sự phấn khích thông qua những giải pháp di chuyển toàn diện.
Giải pháp di chuyển ở đây là việc cung cấp cho khách hàng những gói dịch vụ và chuỗi giá trị gia tăng tổng thể, toàn diện trong suốt quá trình sử dụng xe, như: Phụ kiện chính hãng Toyota, Bảo hiểm Toyota, gói hỗ trợ Tài chính Toyota (TFS), kinh doanh xe đã qua sử dụng (Toyota Sure)… qua đó hỗ trợ quá trình di chuyển và sở hữu xe cho khách hàng, mang đến sự an tâm khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của Toyota.
Khách hàng trải nghiệm không gian trưng bày Toyota
Anh Nguyễn Thanh Nam, một người đang sử dụng Toyota Vios cho biết, sở dĩ anh luôn tín nhiệm các mẫu xe Toyota một phần vì sự bền bỉ, ít mất giá. Nhưng hơn thế, khi tới đại lý mua xe, từ cho vay, bảo hiểm tất cả đều ở một chỗ, không phải vất vả chạy chỗ này chỗ kia. Các dịch vụ sau bán hàng của Toyota cũng được thực hiện nhanh chóng và mang lại sự yên tâm.
Anh Nam tiết lộ, đang dự định tậu thêm một chiếc Toyota Veloz Cross bản cao nhất để phục vụ gia đình trong những chuyến đi xa. Tuy nhiên vì tình trạng khan xe nên ý định ấy đang phải gác lại.
Tin vui đến với anh Nam khi tại triển lãm VMS 2022, hãng xe đã bất ngờ tiết lộ sẽ sản xuất lắp ráp mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio tại Việt Nam từ tháng 12/2022. Việc chuyển sang lắp ráp dòng xe có nhu cầu cao là Veloz Cross và Avanza Premio cho thấy sự quyết tâm của hãng trong việc chủ động cải thiện nguồn cung để đáp ứng nhu cầu rất lớn của khách hàng dành cho bộ đôi MPV này.
Ngay trong ngày khai mạc triển lãm, như khẳng định cho sự tự tin về chất lượng xe lắp ráp trong nước Toyota sẽ dành tặng gói khuyến mãi gia hạn bảo hành 2 năm hoặc 50.000 km (tùy thuộc điều kiện nào đến trước) cho những khách hàng mua mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio sản xuất lắp ráp trong nước từ tháng 12/2022 đến hết ngày 31/12/2023.
Sau khi nghe thông tin này, anh Nam cho biết, sẽ sớm đặt cọc để được hưởng ưu đãi và có xe sớm. Quan sát và tìm hiểu rất kỹ chiếc Veloz Cross lắp ráp đang được trưng bày, anh Nam nhận xét: “Không khác mấy với chiếc nhập khẩu đã xem ở đại lý trước đây”.
Ngoài việc gia tăng nguồn cung xe cho khách hàng khi chuyển sang lắp ráp bộ đôi MPV Veloz Cross và Avanza Premio, TMV đồng thời cũng gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, qua đó đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.
Theo đại diện của hãng, với việc ra mắt thêm một mẫu xe lắp ráp trong nước, số lượng nhà cung cấp linh, phụ kiện của Toyota đã tăng thêm 11 lên con số 57. Trong đó, số lượng nhà cung cấp thuần Việt tăng từ 6 lên 12 và tổng số linh kiện nội địa hóa đạt 740 sản phẩm các loại.
Để trải nghiệm không gian trưng bày đầy cảm xúc của Toyota, khách hàng có thể đến VMS 2022, đang diễn ra từ ngày 26/10 đến 30/10/2022 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận