Makoto Uchida, CEO mới nhất của tập đoàn Nissan cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên tờ AutoNews rằng, bước đi đầu tiên của ông là kiểm tra sát sao việc kinh doanh của Nissan tại Hoa Kỳ.
Đó là một trong những thị trường lớn nhất của Nissan và rằng nếu chỉ ngồi ở bàn giấy sẽ không giúp ông hiểu vấn đề một cách thấu đáo. Những gì Uchida muốn làm ở Hoa Kỳ là gặp gỡ với tất cả các bên bao gồm nhân viên, đại lý, nhà cung cấp và cả các nhà đầu tư...để tìm giải pháp.
Thị trường xe hơi ở Hoa Kỳ chiếm 27% doanh số bán hàng trên toàn thế giới của Nissan, vì vậy không có gì lạ khi cắt nghĩa tại sao Uchida để mắt đến thị trường này trước tiên.
Tình hình hiện tại của Nissan ở Mỹ được coi là khó khăn, doanh số sụt giảm 7,8% vào tháng 11 năm ngoái. Trong khi tổng cầu thị trường xe hơi tại Mỹ chỉ giảm 1,4%. Nhãn hiệu Infiniti (thuộc Nissan) thậm chí còn giảm doanh thu 19%, ở mức báo động.
Uchida cho rằng lý do cho sự suy thoái của Nissan trên thị trường là bởi hãng quá phụ thuộc vào việc nuôi doanh số thông qua chiến dịch khuyến mại và chiến lược này không thể được sử dụng lâu dài.
Uchida cho biết, ông có một kế hoạch để đẩy nhanh việc ra mắt các mẫu xe mới với trang bị công nghệ mới ProPilot, do những trang bị hiện hữu trên xe Nissan bị phàn nàn là lạc hậu trên thị trường.
Hoa Kỳ không phải là thị trường duy nhất mà Nissan gặp khó khăn. Hiệu suất toàn cầu của tập đoàn trong quý III vừa qua đã giảm 70% khiến Uchida cảm thấy sốt ruột, phải hành động.
Chúng ta sẽ quan sát từng bước đi của vị tân Giám đốc điều hành của Nissan Nhật Bản, xem cách ông từng bước tháo gỡ khó khăn của Nissan như thế nào?
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận