Phân tích báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và các doanh nghiệp (TC Motor và VinFast) cho thấy, trong tháng 10/2020, Mazda CX-5 đã bứt phá doanh số, quay trở lại vị trí dẫn đầu phân khúc crossover hạng C tại Việt Nam, sau khi bị đối thủ Hyunda Tucson vượt mặt vào tháng 9/2020.
Cụ thể, doanh số tháng 10/2020 của Mazda CX-5 đạt 1.671 xe, tăng 404 xe so với tháng 9/2020. Đây cũng là tháng thứ 7 liên tiếp mẫu xe này có sự tăng trưởng về doanh số bất chấp những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, điều mà hiếm có mẫu xe nào làm được trong năm 2020.
Việc Mazda CX-5 có sự tăng trưởng bứt phá (tăng 31,9% so với tháng 9/2020) là điều khiến nhiều người bất ngờ, bởi trong tháng 10/2020, Thaco đã có sự điều chỉnh về giá bán đối với mẫu xe này theo hướng tăng lên.
Cụ thể, 3 phiên bản Mazda CX-5 2.0L FWD Deluxe, Mazda CX-5 2.0L FWD Luxury, Mazda CX-5 2.0L Premium đều tăng giá 10 triệu đồng so với tháng 9. Riêng phiên bản Mazda CX-5 2.5L Signature Premium 2WD tăng những 100 triệu đồng.
Chỉ riêng phiên bản Mazda CX-5 2.5L AWD Signature Premium (trang bị i-Activsense) giữ nguyên mức giá là 1,049 tỷ đồng. Còn phiên bản Mazda CX-5 2.5L 2WD Signature Premium (trang bị i-Activsense) được nhiều nhân viên đại lý cho biết đã hết hàng.
Có thể thấy, Mazda CX-5 vẫn luôn có sức hút lớn đối với khách hàng Việt trong phân khúc crossover hạng C. Theo một số nhân viên bán hàng của Mazda nhận định, dường như nhận thấy dịp cuối năm thị trường ô tô sôi động trở lại, việc nhiều mẫu xe tăng giá rất dễ xảy ra, và Mazda CX-5 cũng không ngoại lệ nên nhiều khách hàng tận dụng thời điểm giá xe Mazda CX-5 vẫn đang được ưu đãi khá nhiều (giảm từ 70 - 100 triệu đồng so với giai đoạn từ tháng 6/2020 trở về trước) cùng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 70 của Chính phủ, đã nhanh tay tậu CX-5 về, giúp doanh số mẫu xe tăng mạnh.
Hyundai Tucson - mẫu xe có doanh số đứng đầu phân khúc này vào tháng 9/2020 với 1.671 xe, đến tháng 10/2020 lại ghi nhận sự sụt giảm mạnh khi đạt 1.073 xe bán ra (giảm 598 xe) và trở thành mẫu xe có doanh số đứng thứ 3 phân khúc.
Trong khi đó, Honda CR-V lại có sự tăng trưởng trở lại vào tháng 10 sau khi sụt giảm vào tháng 9, với 1.121 xe bán ra tháng 10 (tăng 247 xe so với tháng 9), Honda CR-V đã vươn lên đứng ở vị trí á quân trong phân khúc C-CUV.
Mitsubishi Outlander đạt 349 xe bán ra trong tháng 10/2020 (tăng 19 xe so với tháng 9) đứng ở vị trí thứ 4 trong khi Nissan X-Trail không công bố doanh số bán hàng tháng này sau khi thay đổi nhà phân phối.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận