Ngày 10/4 tới, xe bán tải tại Việt Nam sẽ chính thức bị áp dụng mức thu lệ phí trước bạ mới là 6% (riêng Hà Nội là 7,2%) thay vì mức chung 2% như trước đây. Anh Nguyễn Hoàng, một người sử dụng chiếc Ford Ranger tại Hà Nội cho biết, việc tăng mức thu lệ phí trước bạ đối với xe bán tải rất dễ khiến các mẫu xe bán tải nói chung giảm doanh số bởi mất đi lợi thế có chi phí đăng ký thấp (bao gồm cả lệ phí trước bạ). Tuy nhiên dù có thế nào thì những người có nhu cầu hoặc yêu thích dòng xe này vẫn cứ tìm mua bởi loại xe này có những chức năng, đặc tính riêng biệt, không giống với các loại xe khác.
Cùng phóng viên lái thử chiếc Ford Ranger 2019 phiên bản WildTrak, động cơ 2.0 lít, hộp số 10 cấp trên cung đường Hà Nội – Quảng Ninh cùng phóng viên, anh Hoàng khẳng định, đây vẫn là một chiếc xe đáng mua dù phí trước bạ có tăng. Dù là xe bán tải nhưng trang bị, công nghệ của xe hiện đại, không khác gì một chiếc SUV.
"Theo cảm nhận của mình, Ranger 2019 bản cao cấp nhất có khả năng tăng tốc tốt và êm ái hơn nhiều so với thế hệ cũ. Đặc biệt, việc sang số êm ái hơn, không còn bị giật cục. Đây là một trong những điều đáng giá nhất ở Ford Ranger thế hệ mới. Chiếc xe hiện nay không chỉ phù hợp với việc mang vác nặng, đúng nghĩa một chiếc bán tải mà còn mượt mà, êm ái, sử dụng không kém những chiếc SUV”, anh Hoàng chia sẻ thêm.
Tại thị trường Việt Nam hiện nay, Ford Ranger là mẫu xe duy nhất sử dụng hộp số tự động 10 cấp (2 phiên bản WildTrak). Các mẫu xe còn lại như Toyota Hilux, Mazda BT-50 hay Chevrolet Colorado đều sử dụng hộp số 6 cấp. Nissan Navara dùng hộp số tự động 7 cấp.
Tuy nhiên, do là xe bán tải nên theo cảm nhận của anh Hoàng, khi chỉ chở người không chở hàng, người ngồi hàng ghế thứ 2 trên xe sẽ cảm thấy xóc hơn so với ngồi xe con thông thường bởi xe sử dụng giảm xóc sau lá nhíp như xe tải. Tuy nhiên so với các xe bán tải khác hiện nay trên thị trường cũng sử dụng giảm xóc sau dạng lá nhíp mà anh đã từng đi thử, Ford Ranger vẫn có chút gì đó êm ái hơn, không quá cứng khi đi vào chỗ xóc hay ổ gà.
Đối với các mẫu xe bán tải, do sử dụng động cơ dầu diesel nên thường có tiếng ồn. Khi ngồi bên trong cabin, khi đạp thốc ga tăng tốc, người lái sẽ có cảm nhận tiếng động cơ lọt vào bên trong cabin. Nhưng nhờ xe được trang bị công nghệ kiểm soát tiếng ồn duy nhất trong phân khúc hiện nay tại Việt Nam nên ở Ford Ranger 2019, tiếng động cơ vọng vào cabin đã được giảm bớt. Khi đi ở tốc độ thấp hay dưới 60 km/h, tiếng ồn hầu như không có. Hiện công nghệ này cũng đang được áp dụng trên chiếc SUV Ford Everest của hãng.
Ngoài ra, hệ thống âm thanh trên Ford Ranger cũng được đánh giá tốt, chất lượng âm thanh hay hơn so với các mẫu xe khác cùng phân khúc. Xe cũng đã được trang bị hệ thống đề nổ nút bấm thông minh tiện lợi hơn, thay vì chìa khóa như trước đây. Ngoài những điều nổi bật kể trên, về mặt sử dụng, Ford Ranger 2019 cũng giống so với phiên bản cũ. Không chỉ khả năng vận hành được người dùng đánh giá cao, Ford Ranger 2019 mới cũng được trang bị những tính năng hỗ trợ người lái cao cấp, nhiều nhất phân khúc bán tải tại Việt Nam hiện nay, vượt trội hơn hẳn các đối thủ còn lại.
Bên cạnh những công nghệ an toàn mà hầu hết mẫu bán tải tại Việt Nam cũng được trang bị như: chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo,… Ford Ranger 2019 còn được trang bị tự động phanh khẩn cấp trong thành phố (AEB), hệ thống kiểm soát địa hình (TMS) hay cảnh báo lệch làn.
Đặc biệt, Ford Ranger 2019 cũng có công nghệ hỗ trợ đỗ xe song song tự động độc nhất phân khúc, khiến việc đỗ một chiếc bán tải cồng kềnh trở nên dễ dàng hơn trong thành phố.
Với những lợi thế so với các đối thủ, mẫu xe bán tải của Ford được nhận định sẽ vẫn tiếp tục duy trì được những lợi thế của mình trong phân khúc xe bán tải cũng như có thể vượt qua giai đoạn sóng gió khi lệ phí trước bạ bất ngờ tăng cao.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận