Toyota Raize là một trong những mẫu xe mới nhất, được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam vào cuối năm 2021. Từ khi xuất hiện, mẫu xe đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khách hàng.
Cùng khoảng thời gian này, mẫu xe đối thủ của Toyota Raize là Kia Sonet cũng được bán ra, khiến doanh số của 2 mẫu xe luôn được mang ra so sánh.
Thực tế cho thấy, dù tạo ra sức hút lớn hơn đối thủ song đến nay doanh số Toyota Raize lại vẫn đang thấp hơn Kia Sonet.
Toyota Raize có doanh số hàng tháng thấp hơn Kia Sonet
Cụ thể, trong tháng đầu tiên bán ra (11/2021), Kia Sonet áp đảo doanh số Toyota Raize khi bán ra tới 829 xe. Trong khi đó, Toyota Raize chỉ đạt kết quả kinh doanh tháng là 189 chiếc.
Bước sang tháng tiếp theo, tình trạng tương tự tiếp tục diễn ra khi Kia Sonet bán được 913 xe còn Toyota Raize là 580 chiếc.
Ngay cả trong tháng đầu năm 2022, dù khoảng cách doanh số bị thu hẹp lại song Kia Sonet vẫn chiếm ưu thế hơn khi bán được 620 xe, còn Toyota Raize đạt 562 chiếc.
Dù vậy, doanh số thấp hơn không thể chắc chắn là Toyota Raize kém sức hút hơn Kia Sonet. Bởi trên thực tế, Toyota Raize đang trong tình trạng khan hàng, tương tự đàn anh Corolla Cross khi mới ra mắt.
Một số đại lý cho biết nếu khách hàng đặt Toyota Raize ở thời thời điểm này thì lịch hẹn giao xe phải tới Quý III/2022.
Kia Sonet (trái) là xe lắp ráp trong nước, chủ động nguồn cung hơn so với Toyota Raize (phải) nhập khẩu
Bên cạnh đó, theo doanh số báo cáo, trong 3 tháng bán ra, Toyota Raize ghi nhận kết quả 1.331 xe. Trong khi hãng công bố tính đến hết tháng 1/2022, mẫu xe có hơn 4.600 đơn đặt hàng. Như vậy, doanh số mới chỉ phản ánh được khoảng 1/4 nhu cầu thực tế của thị trường dành cho Toyota Raize.
Toyota Raize được xem là bước ngoặt của hãng xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam khi có giá bán rất hợp lý, kiểu dáng thiết kế thời trang, hợp xu hướng lại nhiều trang bị tiện nghi, an toàn, ngang ngửa với các mẫu xe tới từ Hàn Quốc. Có thể thời gian tới, sau khi nhận thấy nhu cầu thị trường cao, Toyota sẽ có kế hoạch để tăng lượng đặt hàng Raize, nhập khẩu về phục vụ khách hàng Việt Nam.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận