Ngày 28/7, một bài đăng trên mạng xã hội X của Tesla có nội dung: chiêu trò "khăn ướt" bằng cách quấn một miếng vải ẩm, mát quanh tay cầm đầu sạc hoặc cáp sạc Supercharger giúp tăng tốc thời gian sạc, là thông tin giả.
Khoảng 2 tháng qua, hình ảnh và thông tin giả đó lan truyền trên nhiều mạng xã hội, mô tả trong tay cầm súng sạc có bộ cảm biến nhiệt, việc quấn khăn ướt hoặc khăn lạnh sẽ đánh lừa cảm biến nhiệt về nhiệt độ thực tế, giúp xe sạc pin nhanh hơn.
Sự việc bị đẩy đến mức, nhiều khách hàng đã thử làm theo nhưng vô tác dụng.
Họ tự mình lên tiếng trên mạng xã hội X, yêu cầu hãng xe phải có động thái nào đó, chẳng hạn công khai xác nhận tin tức đó là thật hay giả.
Tuy nhiên, vấn đề được truyền thông nhấn mạnh là khả năng phản ứng chậm chạp của Tesla trước những thông tin tào lao về thương hiệu, nhưng hãng phớt lờ hoặc không có phản ứng kịp thời.
Các chuyên gia truyền thông nói với tờ Bussiness Insider rằng có thể nguyên nhân là do hãng này hiện không còn phòng truyền thông, không còn nhân sự rà quét, lập báo cáo về tin tức giả.
Đầu tháng 4 vừa qua, Tesla đột ngột sa thải toàn bộ nhân sự của bộ phận "Ban chuyên trách truyền thông tiếp thị và tăng trưởng", số lượng khoảng 40 người làm việc tại Mỹ và EU.
Tesla từ ba năm qua đã không chi tiền cho quảng cáo trên TV, đài phát thanh, báo điện tử hoặc báo in, ngoài việc tự quảng cáo trên mạng xã hội X, do Elon Musk làm chủ.
Đồng thời với sa thải nhân sự, Tesla giảm giá các dòng xe, mức giảm trung bình từ 1.500-2.500 USD/chiếc, nhằm thúc đẩy tiêu thụ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận