Tesla bị Volvo phản pháo, bóc mẽ hệ thống lái từ động - Ảnh: Carscoops |
Tính năng tự lái "bán tự động" của xe giúp tài xế có thể làm một số việc riêng trong lúc lái xe, hệ thống này sở hữu các tính năng như Tự động lái tránh (Autosteer), Tự động chuyển làn (Auto Lane Change), và Tự động đỗ (Autopark) - tất cả đều sử dụng rất nhiều camera, cảm biến và radar.
Tuy nhiên điều này đã bị hãng Volvo phản pháo, những công nghệ này nghe có vẻ phức tạp và kỳ diệu đối với người ngoài ngành, nhưng trong một cuộc trả lời phỏng vấn với tờ The Verge, ông Trent Victor - phụ trách kỹ thuật cấp cao bộ phận công nghệ chống va chạm của Volvo cho biết, hệ thống này không ghê gớm đến vậy: bởi hệ thống lái tự động Autopilot của Tesla chỉ là tính năng "giả tự lái".
Ý ông Victor là Tesla đang cố tạo ra một chiếc xe tự lái bán tự động mà lại có vẻ như tự động, vì hệ thống của hãng đòi hỏi vẫn phải có người ngồi sau tay lái phòng trường hợp khẩn cấp.
Nói một cách công bằng, dù một số chuyên gia xếp công nghệ của Tesla vào loại tự động Cấp độ 3, tức là tài xế có thể hoàn toàn giao phó tất cả các thao tác an toàn cơ bản trong một số trường hợp, nhưng chính hãng xe Mỹ cũng chỉ xếp Autopilot vào loại tự động Cấp độ 2 và đang trong giai đoạn thử nghiệm, tức là có ít nhất hai chức năng an toàn là tự động.
Theo ông Trent Victor, Volvo tới đây sẽ giới thiệu xe tự lái hoàn toàn Cấp độ 4 vào năm sau:
"Ý tưởng của chúng tôi là nếu bạn không lái xe, nếu bạn buồn ngủ hoặc đang xem phim, chúng tôi sẽ điều khiển xe hộ bạn. Chúng tôi sẽ không chỉ đơn giản là tắt chế độ tự lái. Chúng tôi chịu trách nhiệm và chúngtôi sẽ dừng xe nếu bạn không tiếp tục lái."
Nguồn: Carscoops
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận