Thông thường, các vụ mua lại như thế này sẽ đi kèm với một thông báo chi tiết về giao dịch nhưng cả Tesla và công ty Đức Wiferion đều không hé lộ bất cứ điều về thỏa thuận này.
Những gì được báo chí Đức phát hiện là trang web của Wiferion cập nhật thông tin cho biết công ty giờ đây là một phần của công ty mẹ có tên Tesla Engineering Germany GmbH.
Công nghệ sạc không dây cho ô tô điện hứa hẹn sẽ là bước đột phá về giải pháp sạc.
Giá trị công ty cũng chưa được công bố nhưng người ta tin rằng con số là 76 triệu USD Mỹ vì đây là con số được liệt kê trong báo cáo tài chính mới nhất của Tesla, khoản mục này được mô tả là “đầu tư kinh doanh”.
Công ty Wiferon ở Đức có kinh nghiệm trong việc phát triển và sản xuất các hệ thống tích điện, sạc điện cho hệ thống vận chuyển, băng tải, xe nâng hàng và rô-bốt.
Kể từ khi Tesla mua lại công ty này, các bản báo cáo gửi đến Cơ quan đăng ký thương mại Đức cho thấy Wiferon sẽ tập trung hỗ trợ sự phát triển của xe điện và hệ thống lưu trữ năng lượng.
Hãng Tesla đã đề cập nhiều đến giải pháp sạc không dây cho xe điện và vụ thâu tóm gián tiếp xác nhận họ sẽ tận dụng chuyên môn về tích hợp năng lượng của Wiferon.
Tin tức về thương vụ thâu tóm của Tesla xuất hiện ngay sau khi một liên minh các nhà sản xuất ô tô bao gồm BMW, General Motors, Honda, Hyundai, Kia, Mercedes-Benz và Stellantis công bố liên minh để tạo ra một mạng lưới sạc ở Bắc Mỹ, thách thức mạng lưới sạc Tesla Superchargers.
Kế hoạch của liên minh kêu gọi thiết lập ít nhất 30.000 bộ sạc trên khắp Hoa Kỳ và Canada với phích cắm chuẩn CCS và NACS, tốc độ sạc tối thiểu 350 kW và tốc độ sạc tối đa 400 kW.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận