Xe hiện lỗi khi lăn bánh chưa được 1.000 km
Vừa qua, Báo Giao thông có đăng tải một số bài viết liên quan đến vụ việc một khách hàng mua và sử dụng MG HS 2.0 Trophy tại MG Lê Văn Lương (Hà Nội) gặp lỗi, thu hút sự chú ý của bạn đọc.
Sau khi bài viết được đăng tải, một khách hàng khác đã liên hệ với PV Báo Giao thông chia sẻ chiếc MG HS 2.0 Trophy của mình mua tại đại lý MG Long Biên (Hà Nội) cũng gặp lỗi tương tự.
Chiếc MG HS 2.0 Trophy màu đen của anh T.S bị lỗi
Trao đổi với PV Báo Giao thông, khách hàng tên T.S - chủ xe MG HS 2.0 Trophy mua tại MG Long Biên cho biết, chiếc xe được bàn giao vào tháng 11/2020. Sau khi lấy xe đi tầm 1 tháng thì xe liên tiếp báo 2 lỗi là Maitenance Vehicle Imediately (Bảo trì phương tiện ngay lập tức) và Rear Drive Assist Sensor Blocked (Cảm biến hỗ trợ lái phía sau bị khoá).
Hiện tượng này giống hệt như xe của khách hàng mà Báo Giao thông đã có bài phản ánh trước đó trong bài viết: "Trải nghiệm đắng ngắt khi bỏ gần 1 tỷ mua xe MG HS nhập khẩu Trung Quốc".
“Xe mình lấy tương đối sớm ở miền Bắc. Ngay sau khi có thông báo lỗi hiện lên, mình có liên hệ với sale (nhân viên bán hàng) đại lý MG Long Biên để thông báo và hỏi thông tin. Tuy nhiên, họ trả lời là chưa gặp lỗi như vậy lần nào. Đại lý cũng qua lấy xe sang trụ sở hãng (ở Khu đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh) về kiểm tra nhưng sau 2 ngày họ trả lại xe và thông báo không tìm được nguyên nhân và bảo mình theo dõi thêm.
Khi đó, mình đang cần xe để đi công tác, lại thấy cũng không ảnh hưởng đến vận hành nên vẫn đi. Lần đầu xuất hiện lỗi này khi xe chưa đi được 1.000 km. Nhưng để khoảng 2 – 3 tiếng hoặc qua đêm nó lại tự reset, mất thông báo lỗi”, khách hàng chia sẻ.
Anh T.S cũng có biết thêm, sau đó, người của hãng (tên Hồng) cũng có liên hệ vào ngày 2/4/2021 và báo đưa ra phương án thay thế thử cảm biến khác. Anh T.S đồng ý với phương án này nhưng lần đi bảo dưỡng 10.000 km ở MG Long Biên (tháng 6 vừa qua) thì lại được báo chưa có để thay và đến tận bây giờ vẫn chưa được thay.
“Tính từ lúc lấy xe đến bây giờ, đã hiện thông báo lỗi khoảng 8 – 10 lần rồi. Sau khi đọc bài có khách hàng phản ánh lỗi tương tự như mình, mình có liên hệ với MG Long Biên họ cũng báo sẽ thông tin lại cho mình. Nhưng 3 ngày rồi chưa thấy gì.
Sale có nói là thông báo lỗi xuất hiện có thể do bị lỗi trùng với sóng radar của quân đội. Mình bảo nếu đúng như thế thì mình không đồng ý với cách làm của hãng vì đưa xe không phù hợp vào để bán cho người dùng, giờ không có động thái khắc phục. Nếu lỗi hệ thống thì cần hãng phải ra mặt và có hướng xử lý cho người dùng. Mình cũng yêu cầu hãng phải thông báo hoặc gọi cho mình để thông báo nhưng đến giờ vẫn chưa thấy”, anh T.S bức xúc chia sẻ.
Thông báo lỗi hiển thị trên màn hình chiếc MG HS của anh T.S
Ngán ngẩm với dịch vụ sau bán hàng của MG
Anh T.S chia sẻ thêm trước đây thấy khâu dịch vụ của MG cũng ổn, nhưng càng ngày càng thấy không được: “Từ lúc mua xe, hãng có 2 lần gọi mình để hỏi trải nghiệm từ lúc mua xe. Mình cũng có báo họ các lỗi và mong muốn nghe lời giải thích của hãng mà họ chỉ trả lời “ghi nhận và chuyển cho bộ phận quản lý” nhưng sau cũng chẳng thấy đâu. Khâu chăm sóc khách hàng chưa thực sự tốt.
Đến khi xe mình mang tới hãng kiểm tra lỗi không ra, mình cảm thấy hơi bực mình và cảm thấy chất lượng dịch vụ kỹ thuật không được tốt. Nếu là một hãng mới thì có thể thông cảm. Nhưng Tan Chong trước cũng đã từng sản xuất và phân phối xe Nissan ở Việt Nam trong nhiều năm”.
Chia sẻ với PV Báo Giao thông, PGS. TS Đàm Hoàng Phúc cho biết, để đánh giá chất lượng sản phẩm có nhiều yếu tố quyết định chất lượng. Đầu tiên là về công nghệ, họ phải áp dụng các công nghệ hiện đại, tiên tiến. Thứ hai là kinh nghiệm sản xuất, tích luỹ lại mới có thể tạo ra một sản phẩm chất lượng. Thứ ba, bất kỳ hãng nào cũng có thể chấp nhận một tỷ lệ lỗi trong quy trình sản xuất nhưng họ sẽ phục vụ lại ở khâu chăm sóc dịch vụ khách hàng.
Như vậy khu vực dịch vụ phải thật tốt, phụ tùng thay thế phải thật rẻ và không gây phiền hà cho người tiêu dùng. Tổng hợp tất cả những điều đó mới tạo ra được chất lượng, tạo được sự tin tưởng với người tiêu dùng.
"Khi đánh giá chất lượng ô tô phải đánh giá tổng thể, cả chất lượng sau bán hàng. Cái xe còn đi nhiều chứ không phải bán xong cái xe là xong. Các hãng phải có trách nhiệm với sản phẩm của mình”, PGS. TS Phúc nói thêm.
Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này...
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận