Chỉ vài tuần sau khi Kia công bố sẽ ra mắt hai mẫu xe điện mới vào năm 2026, trong đó có một mẫu xe “chuyên dụng” cho thị trường Mỹ và một mẫu xe “chiến lược” cho các thị trường đang phát triển, tờ Autonews từ Mỹ đã khẳng định một trong 2 xe trên sẽ nằm cùng phân khúc Toyota Hilux và Ford Ranger.
Hình ảnh phác thảo của bán tải điện mới của Kia dựa trên mẫu SUV điện Kia EV9
Đồng thời sẽ có thêm phiên bản chạy máy xăng, dầu truyền thống để mở rộng tầm ảnh hưởng.
Kia Australia từ chối bình luận về thông tin nói trên nhưng trước đó chính phân nhánh này cũng đã bày tỏ ý định mở rộng đội hình sản phẩm bằng một mẫu bán tải cabin đôi mới.
Khung gầm sử dụng cho chiếc bán tải cỡ trung là loại khung thân tách rời tiện lợi cho vận hành off-road.
Đối với chiếc bán tải cỡ lớn, Automotive News phỏng đoán khung gầm xe sử dụng sẽ là loại E-GMP đã được tập đoàn Hyundai sử dụng rộng rãi trong thời gian qua.
Những đối thủ của mẫu xe này phải kể đến như: Ford F-150 Lightning, Chevrolet Silverado EV, Rivian R1T hay Tesla Cybertruck.
Kết cấu khung thân liền khối của E-GMP khiến chiếc bán tải này khó lòng đạt được khả năng vận hành off-road tối ưu như người đàn em nhưng bù lại là độ tiện nghi vượt trội.
Việc sử dụng nền tảng E-GMP sẽ cho phép Kia cung cấp một biến thể GT hiệu suất cao, mặc dù nhiều khả năng mẫu xe này sẽ nhắm đến hiệu suất và khả năng tăng tốc trên đường hơn là khả năng địa hình tốc độ cao của Ford F- 150 hoặc Ranger Raptor.
Công nghệ lái xe bán tự động 'AutoMode' cũng sẽ được cung cấp trong hệ thống lái xe chuyên dụng, tập trung tại thị trường Hoa Kỳ, tuy nhiên, cũng có thể sẽ được cung cấp tại các thị trường đang phát triển với những tính năng phù hợp, và tính năng cập nhật phần mềm qua mạng cũng sẽ được thiết lập.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận