Gian hàng Toyota Việt Nam tại Triển lãm quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam 2020
Toyota Việt Nam (TMV) tham dự Triển lãm quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam 2020 với gian trưng bày xe Vios, các phụ tùng được nội địa hóa và kết hợp trưng bày sản phẩm từ 2 nhà cung cấp Việt. Hãng xe cho biết, hiện danh sách các nhà cung cấp của TMV đã lên tới con số 38 trong đó có 6 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa của TMV đạt trên 700 sản phẩm các loại.
TMV cho hay, việc tham gia Triển lãm lần này thể hiện nỗ lực của TMV trong việc nâng cao tỷ lệ nội địa hóa và hỗ trợ các nhà cung cấp Việt cũng như cam kết đồng hành cùng sự phát triển của nền công nghiệp ô tô Việt Nam nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.
Đối với Toyota, đẩy mạnh nội địa hóa không chỉ đơn thuần là gia tăng số lượng nhà cung cấp Việt Nam mà quan trọng hơn là nâng cao năng lực, chất lượng của nhà cung cấp, từ đó giảm chi phí sản xuất, tăng năng lực cạnh tranh. Toyota xác định phát triển số lượng và quy mô nhà cung cấp Việt Nam là nhiệm vụ ưu tiên và dài hạn.
Theo TMV, các doanh nghiệp Việt Nam thường hạn chế về mặt kinh nghiệm cũng như chưa đáp ứng được yêu cầu về chất lượng và chi phí cạnh tranh. Để trở thành nhà cung cấp phụ tùng linh kiện toàn cầu, ban đầu, Toyota hỗ trợ nền tảng sản xuất cho các nhà cung cấp Việt về 5S, an toàn, công việc tiêu chuẩn. Sau đó TMV tiếp tục thực hiện các chương trình hỗ trợ phát triển chuyên sâu hơn giúp nhà cung cấp cải thiên hiêu suất công việc. Ngoài ra, Toyota hỗ trợ tư vẫn thiết kế khuôn, đồ gá nhằm giúp nhà cung cấp đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như mang lại chi phí sản xuất cạnh tranh… Trong suốt thời gian qua, Toyota cũng đã ghi nhận kết quả triển vọng bước đầu như sự thay đổi, phát triển rõ rệt của nhà máy Nhựa Hà Nội hay LeGroup.
Bằng những kết quả kinh doanh, hoạt động hỗ trợ cùng sự gia tăng đầu tư và mở rộng sản xuất liên tục vào Việt Nam, Toyota đã chứng tỏ cam kết kinh doanh lâu dài tại Việt Nam và đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, cùng doanh nghiệp Việt từng bước nâng cao tỉ lệ nội địa hóa, khẳng định chất lượng và vị thế của sản phẩm Việt.
Bên cạnh việc hỗ trợ trực tiếp các nhà cung cấp, TMV phối hợp cùng Trường Đại học Bách khoa tổ chức chương trình “Monozukuri” đào tạo phương thức sản xuất tinh gọn theo triết lý Toyota. Tính đến nay, sau 15 năm thực hiện, chương trình “Monozukuri” đã đạt được nhiều thành công lớn và nhận được những đánh giá tích cực với 60 khóa học dành cho hơn 500 học viên cho gần 150 doanh nghiệp.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận