Đa dạng công nghệ di chuyển
Gian hàng Toyota nằm ở một trong những vị trí trung tâm của Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2024 đang diễn ra tại quận 7, TP.HCM.
Tại triển lãm, Toyota Việt Nam "chiêu đãi" công chúng hàng loạt các mẫu xe, đa dạng công nghệ vận hành gồm xăng, hybrid và ô tô thuần điện.
Mỗi mẫu xe với thiết kế riêng, công nghệ động cơ khác nhau và vai trò tiếp cận khách hàng cũng khác nhau.
Chiếm vị trí trung tâm của gian hàng là mẫu xe ý tưởng thuần điện FT-3e lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Đây là mẫu SUV thuần điện thiết kế cá tính, thể hiện ý tưởng của Toyota về một sản phẩm thân thiện với môi trường và tích hợp nhiều công nghệ thông minh vượt trội. Chiếc xe có thể trở thành phương tiện tùy chỉnh cá nhân hóa để phù hợp với cá tính và lối sống của chủ nhân.
Nếu thuần điện là tầm nhìn tương lai, thì hybrid là công nghệ phù hợp hơn với cơ sở hạ tầng hiện tại.
Sáu mẫu hybrid như Yaris Cross, Corolla Cross, Innova Cross, Camry và Alphard xuất hiện trên sân khấu, minh chứng cho nỗ lực và vị thế tiên phong của Toyota ở mảng xe hybrid tại Việt Nam.
Thông qua triển lãm lần này, Toyota tiếp tục khẳng định về chiến lược và tầm nhìn Beyond Zero, sự nỗ lực liên tục để tiến tới trung hòa carbon vào năm 2050.
"Đi một vòng triển lãm, tôi nghĩ có lẽ Toyota là hãng xe có nhiều ô tô hybrid nhất. Dòng xe này có những ưu điểm tôi cho là phù hợp với điều kiện thực tế hiện tại của Việt Nam như góp phần làm giảm phát thải luôn mà không cần trạm sạc. Gia đình tôi cũng có dự định mua Corolla Cross Hybrid trong tương lai gần", Anh Tuấn Anh, khách tham quan gian hàng cho biết.
Xe xăng, xe hybrid và xe điện đứng cùng sân khấu tại sân khấu VMS 2024 một lần nữa cho thấy rõ thông điệp mà Toyota Việt Nam nói riêng và tập đoàn Toyota muốn hướng đến. Đó là cách hãng xe Nhật Bản theo đuổi mục tiêu trung hòa carbon bằng định hướng tiếp cận đa chiều.
Toyota muốn cung cấp các giải pháp về năng lượng thay thế và nhiều dòng xe điện hóa phù hợp với nhu cầu riêng biệt về văn hóa và cơ sở hạ tầng của từng khu vực. Hãng nghiên cứu, phát triển và bán ra những mẫu xe hybrid tự sạc (HEV), xe hybrid sạc ngoài (PHEV), xe thuần điện (EV), xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV).
Tại Việt Nam, Toyota ưu tiên phát triển các dòng xe hybrid và các giải pháp nhiên liệu thay thế như xăng sinh học để giảm phát thải khí CO2 ngay lập tức. Cách làm này giúp khách hàng không thay đổi thói quen sử dụng, tiếp cận được những công nghệ mới ở lĩnh vực xe điện hóa mà không bị gò bó bởi những hạn chế về hạ tầng trạm sạc.
Hai tân binh hoàn toàn mới là tâm điểm gian hàng Toyota
Trong số các mẫu xe hybrid tại gian hàng, sự quan tâm của công chúng đổ dồn vào Toyota Camry hoàn toàn mới, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đây là mẫu xe hiếm hoi trên thị trường hiện nay có tới hai phiên bản hybrid.
Chiếc sedan cỡ trung cao cấp gần như không có giây phút nào được "nghỉ ngơi" vì khách tìm hiểu, trải nghiệm liên tục.
"Tôi mong chờ triển lãm lần này để đi xem chiếc Camry mới", anh Quốc Huy (TP. HCM) đến thưởng lãm gian hàng của Toyota chiều 25/10 cho biết và nhận xét: "Thiết kế Camry quá ấn tượng từ trong ra ngoài. Tôi đã xem kỹ và chốt cọc ngay phiên bản hybrid của xe này".
Camry với thiết kế hoàn toàn mới, sang trọng và cao cấp hơn trước, có giá bán dự kiến 1,22 tỷ đồng cho bản máy xăng. Hai bản hybrid cao cấp hơn giá lần lượt 1,46 tỷ và 1,53 tỷ đồng. Việc gia tăng thêm một phiên bản hybrid giúp Camry đem đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng về công nghệ động cơ xăng lai điện. Điều này càng củng cố hơn vị thế tiên phong tạo ra chuẩn mực về thiết kế và công nghệ của Camry ở phân khúc sedan cỡ D.
Kể từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên vào tháng 1/1998, doanh số tích lũy của Toyota Camry đến nay là hơn 77.000 chiếc, chiếm khoảng 58% thị phần phân khúc. Điều này đồng nghĩa cứ hai chiếc sedan bán ra ở phân khúc, một trong số đó gắn logo Toyota.
Thêm nhiều sản phẩm có phiên bản động cơ hybrid hay gia tăng lựa chọn hybrid ở một sản phẩm là mục tiêu của Toyota Việt Nam trong những năm tới.
Tính đến tháng 9/2024, doanh số tích lũy xe hybrid của sáu mẫu kể trên đạt hơn 11.000 chiếc, chiếm khoảng 20% tổng lượng bán. Doanh số này của Toyota cũng là lớn nhất tại Việt Nam ở riêng mảng xe hybrid.
"Gian hàng của Toyota thiết kế rất "mát mắt" vì chủ yếu là màu xanh", anh Quang Huy (Bình Phước) mất hơn hai tiếng di chuyển đến TP. HCM chỉ để tham quan triển lãm VMS 2024 cho biết và bày tỏ: "Toyota có dải sản phẩm đa dạng nhưng tôi thích nhất là chiếc Prado chạy xăng".
Bên cạnh Camry, Land Cruiser Prado hoàn toàn mới được xem là một ngôi sao khác của Toyota tại triển lãm lần này.
Mẫu SUV với thiết kế hầm hố, các công nghệ off-road đỉnh cao thu hút rất nhiều khách tham quan. Nhiều người trong số họ có nhu cầu sở hữu, số khác muốn tìm hiểu những gì Toyota ứng dụng trên mẫu xe được mệnh danh là huyền thoại off-road.
Triển lãm ô tô, xe máy Việt Nam tiếp tục diễn ra đến ngày 27/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận