• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Tiết kiệm tiền nhờ đảo lốp xe đúng cách

03/10/2015, 06:56

Đảo lốp đúng thời điểm và đúng cách không chỉ làm tăng tuổi thọ của bộ lốp xe mà còn giúp giảm chi phí.

daolop1
 Đảo lốp đúng định kỳ sẽ làm giảm chi phí thay mới - Ảnh minh hoạ

Ông Dũng, chủ đại lý lốp Michelin tại Hà Nội cho biết, đảo lốp đúng thời điểm và đúng cách sẽ làm tăng tuổi thọ của bộ lốp xe. Không những vậy, việc này còn giúp xe luôn vận hành cân bằng và hạn chế bị trơn trượt do lốp mòn không đều.

Trong quá trình sử dụng, do di chuyển trên những mặt đường không bằng phẳng, nghiêng hoặc tải trọng không đều trên xe, khiến bốn bánh xe bị mòn không đồng đều. Nếu thời gian vận hành kéo dài, một trong bốn lốp sẽ bị hỏng trước, trong khi những lốp còn lại vẫn có thể sử dụng lâu hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, người dùng vẫn phải thay tối thiểu một cặp lốp, gây lãng phí khá lớn.

Để tránh việc mòn không đều giữa các lốp, người dùng xe nên thực hiện đảo lốp thường xuyên. Theo kinh nghiệm của ông Dũng, sau khi xe chạy trên 5 nghìn km thì nên tiến hành đảo lốp một lần. Thông thường, hai lốp trước và lốp bên trái có xu hướng mòn nhanh hơn so với hai lốp sau và lốp bên phải.

Do vậy, cách thức đảo lốp đơn giản nhất là chuyển bánh trước ra phía sau và đổi chéo vị trí. Bánh trước phải đổi chỗ cho bánh sau trái, bánh trước trái đổi chỗ cho bánh sau phải và ngược lại.Mặc dù vậy, cách thức đảo này chỉ áp dụng được với những xe đang sử dụng lốp có ta-lông và kích thước đồng nhất. Những xe sử dụng lốp sau có kích thước lớn hơn lốp trước thì chỉ có thể đảo trái sang phải, nhưng thông thường vẫn cần đến sự tư vấn từ nhà sản xuất xe hoặc hãng lốp đang sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.