Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, doanh số bán xe bán tải ở Hàn Quốc, vốn ở mức khoảng 20.000 chiếc mỗi năm (năm 2018), đã tăng lên 42.000 chiếc vào năm 2019.
Năm 2020, khoảng 38.000 chiếc pick-up đã được tiêu thụ, mức tăng trưởng gần gấp đôi so với 2 năm trước đó, theo Yonhap.
Chevrolet Colorado 2021 được tiếp thị mạnh mẽ trên truyền thông Hàn Quốc, thúc đẩy doanh số tăng vọt trong năm nay
Việc xe bán tải được xếp vào loại xe thương mại và không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt cũng khiến doanh số bán hàng tăng vọt.
Chiếc xe bán tải Chevrolet Colorado (ở một số thị trường khác mang tên Chevrolet Silverado) của GM là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại.
GM đã bán được 35.551 chiếc Colorado trong 10 tháng đầu năm nay, trở thành mẫu xe nhập khẩu bán chạy nhất tại Hàn Quốc, đánh bại các mẫu sedan nhập khẩu từ Đức vốn thường khẳng định ngôi vương về doanh số, tính theo sản lượng tiêu thụ.
Nhìn ra cơ hội, Ford giới thiệu 2 mẫu bán tải tại Hàn Quốc vào đầu năm nay, nhằm cố gắng giành lấy một "miếng bánh" thị phần bán tải.
Ranger Raptor và Ranger Wildtrak được ra mắt vào tháng 4 và bán được 821 chiếc cho đến hết tháng 10 vừa qua.
SsangYong Motor là nhà sản xuất ô tô nội địa duy nhất cung cấp xe bán tải, mẫu xe Rexton Sports tiêu thụ được 3.159 chiếc kể từ đầu năm.
Thương hiệu xe thương mại Nhật Bản Isuzu cũng sắp đưa mẫu xe bán tải D-Max đến Hàn Quốc vào đầu năm 2022.
D-Max đang được bán tại 100 quốc gia và sẽ được bán tại Hàn Quốc thông qua nhà phân phối nội địa Curo Motors.
Điều kỳ lạ là Hyundai Motor - dù là hãng xe Hàn Quốc khổng lồ, gần đây đã tung ra chiếc xe bán tải cỡ nhỏ Santa Cruz nhưng mới chỉ bán ở Bắc Mỹ.
Theo giới phân tích, sự tăng trưởng của phân khúc này sẽ tiếp diễn trong năm tới và các mẫu xe mới sẽ liên tiếp ra mắt ở Hàn Quốc.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận