Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kể từ khi ra mắt, bộ đôi Toyota Avanza Premio và Veloz Cross đang bán rất tốt khi doanh số tăng trưởng qua từng tháng.
Bộ đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio đang bán tốt kể từ khi ra mắt vào tháng 3/2022
Cụ thể, trong tháng đầu tiên bán ra, bộ đôi Toyota Avanza Premio và Veloz Cross bán được 832 chiếc. Bước sang tháng 4, doanh số này tăng lên 1.336 xe. Đây được xem là sự thành công bởi phân khúc MPV của Toyota tại Việt Nam trước đó không quá nổi bật.
Thế nhưng, một mẫu xe khác của Toyota là Rush lại có doanh số theo hướng ngược lại kể từ đầu năm. Tháng 1/2022, mẫu xe bán tới 450 chiếc nhưng sang tháng sau, doanh số chỉ còn 14 xe. Đáng chú ý trong 2 tháng gần đây nhất, không có chiếc Toyota Rush nào được bán ra.
Nhiều người đồn đoán, rất có thể Toyota Rush sẽ được hãng xe Nhật dừng bán tại thị trường Việt Nam để rộng đường cho 2 mẫu xe bán tốt hơn là Avanza Premio và Veloz Cross.
Số phận Toyota Rush tại thị trường Việt Nam vẫn là ẩn số
Trao đổi với PV Xe Giao thông đại diện Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, doanh số xe phụ thuộc vào nhu cầu của thị trường và nhiều yếu tố liên quan khác. “Phụ thuộc vào từng thời điểm, chúng tôi cân nhắc chiến lược và danh mục sản phẩm phù hợp. Chúng tôi xin phép từ chối bình luận về vấn đề này và sẽ thông báo khi có thông tin chính thức”, đại diện TMV nói thêm.
Bên cạnh đó, TMV cũng mong nhận được sự thông cảm từ khách hàng do khả năng đáp ứng nhu cầu hiện tại vẫn đang hạn chế: “Hiện tại, hãng đang gặp vấn đề thiếu nguồn cung đối với một số mẫu xe do vấn đề chung về nguồn cung linh kiện cũng như nguồn cung từ các nhà máy ở nước ngoài. Chúng tôi rất tiếc khi chưa thể đáp ứng hết được nhu cầu của khách hàng tại thời điểm này cũng như để khách hàng phải chờ đợi.
Với phương châm “Khách hàng là trên hết”, chúng tôi đang nỗ lực làm việc với các đối tác để có thể tăng được nguồn cung, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời gian sớm nhất”.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận