Doanh số đứng đầu thị trường, thêm sản phẩm mới ra mắt
Theo báo cáo từ Toyota Việt Nam (TMV), về mặt bán hàng, nhà sản xuất Nhật Bản đứng đầu thị trường ô tô du lịch tại Việt Nam sau 6 tháng đầu năm với doanh số 26.637 chiếc. Tính cả thương hiệu trực thuộc Lexus, Toyota đã bàn giao 27.420 xe trong nửa đầu 2023, nâng tổng doanh số tích lũy lên 884.496 chiếc.
Với riêng hãng xe sang Lexus, doanh số cộng dồn từ đầu năm đạt 783 chiếc và tổng doanh số tích lũy đạt 11.266 chiếc.
Trong 6 tháng vừa qua, Toyota đã xuất xưởng 11.309 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 672.011 xe.
Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của TMV.
Ở mảng dịch vụ, Toyota đón hơn 865.000 lượt khách hàng, tăng 12,5% so với cùng kỳ 2022 và nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng tích lũy của Toyota lên hơn 17 triệu.
Hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng của Toyota đạt doanh thu gần 37 triệu USD, doanh thu tích lũy đạt gần 827 triệu USD.
TMV đã đóng góp gần 499 triệu USD vào ngân sách nhà nước trong 6 tháng đầu năm. Tổng số tiền đóng góp ngân sách nhà nước tích lũy đạt gần 12,7 tỷ USD.
Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm mới cũng được Toyota giới thiệu tới người tiêu dùng như Vios 2023 trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense, Wigo hoàn toàn mới với những thay đổi toàn diện. Các phiên bản cải tiến của Corolla Cross và Hilux cũng lần lượt ra mắt.
Các mẫu xe Toyota cũng được cập nhật tiêu chuẩn khí thải Euro 5 tương ứng với lộ trình thay đổi sản phẩm của công ty theo định hướng của Chính phủ.
Hiện tại, Corolla Cross, Veloz Cross và Vios là những mẫu xe Toyota lọt top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường.
Corolla Cross hiện là mẫu xe bán chạy nhất của TMV.
Cùng đó, Toyota tiếp tục hợp tác với Bộ Công thương đồng hành cùng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ ô tô năm thứ tư liên tiếp, với mục tiêu nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô, qua đó nâng cao tỷ lệ nội địa hóa.
Từ năm 2023, các đơn vị đã được hỗ trợ trước sẽ đóng vai trò là doanh nghiệp nòng cốt, hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia của Toyota để chia sẻ kiến thức và kỹ năng cho các doanh nghiệp mới.
Danh sách các nhà cung cấp của Toyota hiện lên tới con số 60. Trong đó, có 13 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.
Triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường
Hiện tại, Toyota đang phát triển dự án Tiếp cận đa chiều, hướng tới mục tiêu giảm phát thải carbon thông qua việc đưa ra các giải pháp về năng lượng thay thế và lựa chọn các dòng xe điện hóa phù hợp với nhu cầu di chuyển của khách hàng mà không phụ thuộc vào việc phát triển cơ sở hạ tầng hay khả năng tài chính.
Trong khuôn khổ dự án, tháng 3/2023, TMV phối hợp với Đại học Bách Khoa Hà Nội và Công ty cổ phần lọc hóa dầu Bình Sơn ký kết biên bản ghi nhớ dự án nghiên cứu hiệu quả ứng dụng nhiên liệu sinh học đối với phương tiện giao thông tại Việt Nam.
Theo quan điểm của Toyota, hybrid và nhiên liệu sinh học là giải pháp kịp thời và phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam, giúp góp phần giảm khí thải CO2 ngay lập tức.
TMV và các đối tác ký kết biên bản ghi nhớ dự án nghiên cứu hiệu quả sử dụng nhiên liệu sinh học.
Cùng với đó, TMV triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng như chương trình “Trồng 1 tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh”, “Toyota hưởng ứng tháng hành động vì môi trường hướng tới chuyển đổi xanh”.
Hệ thống nhà cung cấp và đại lý Toyota cũng áp dụng các biện pháp giảm phát thải như lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời, giảm thiểu tiêu thụ và rò rỉ nhiên liệu, dừng hoạt động máy móc quá công suất…
Ngoài ra, TMV tiếp tục duy trì các hoạt động đóng góp xã hội thường niên về ATGT, văn hóa xã hội, giáo dục và phát triển nguồn nhân lực như cuộc thi sáng kiến ATGT, cuộc thi vẽ tranh chiếc ô tô mơ ước, giải bóng đá U9 toàn quốc... Tính đến nay, tổng số tiền đóng góp cho hoạt động xã hội của Toyota đạt hơn 29,6 triệu USD.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận