Trong một thông báo gần đây, Toyota cho biết có thể sẽ chia sẻ những công nghệ mới về phát triển xe thuần điện (EV) với các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khác, qua đó nhằm gia tăng sự hiện diện của hãng trong lĩnh vực ô tô điện.
Theo trang Automotive News, Subaru, Mazda, Suzuki, Daihatsu, Hino và Isuzu có khả năng sẽ là những hãng được Toyota chuyển giao công nghệ. Hiện nay, tổng lượng xe bán ra mỗi năm của liên minh này đạt hơn 16 triệu chiếc.
Nhờ sử dụng pin thể rắn, công nghệ xe điện thế hệ tiếp theo của Toyota hứa hẹn cho phạm vi hoạt động mỗi lần sạc đầy đạt 1.500km, gần gấp đôi cự ly vận hành xa nhất của các mẫu ô tô điện hiện hành. Cùng đó là khả năng đi được thêm 965km sau 10 phút cắm sạc.
Mẫu SUV thuần điện Toyota bZ4X từng được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022.
Toyota bZ4X, mẫu ô tô thuần điện ra mắt gần đây của Toyota, đi được khoảng 400km mỗi lần sạc đầy. Trên mẫu xe cùng nền tảng là Subaru Solterra, thông số này đạt 367km. Lexus RZ450e, mẫu SUV hạng sang dùng chung khung gầm với bZ4X, cũng có cự ly vận hành trên dưới 350km.
Hồi đầu tháng 2, báo The Asahi Shimbun của Nhật Bản đưa tin, Toyota có sự thay đổi lớn trong chiến lược sản xuất ô tô thuần điện (EV), với việc lên kế hoạch tạo ra nền tảng chuyên biệt cho loại xe này để giảm chi phí, tăng hiệu quả sản xuất và tính cạnh tranh.
Thông tin này xuất hiện gần như ngay sau khi Toyota thông báo bổ nhiệm ông Koji Sato làm CEO mới, thay thế ông Akio Toyoda chuyển sang vị trí Chủ tịch HĐQT.
Những công nghệ xe EV thế hệ mới của Toyota được lên kế hoạch ra mắt trong năm 2026. Cuối năm 2021, hãng từng thông báo đến năm 2030, sẽ có 30 mẫu ô tô điện bán ra trên thị trường và dự đoán đạt doanh số khoảng 3,5 triệu xe điện/năm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận