Theo thông tin từ Toyota Việt Nam, ngày 17/12 tới đây, Camry 2022 sẽ chính thức được giới thiệu tới khách hàng. Nhiều đại lý hiện đã nhận cọc và cho biết sẵn sàng giao ngay một số xe nhất định ngay sau khi ra mắt, có giá bán chính thức. Để chắc chắn về cam kết giao xe, nhiều nhân viên đại lý đã đăng tải hình ảnh Toyota Camry 2022 có mặt tại đại lý trước ngày ra mắt.
Toyota Camry 2022 xuất hiện tại bãi xe của đại lý
Qua hình ảnh có thể thấy, lượng xe Toyota Camry 2022 về từng đại lý trong đợt đầu này không nhiều và có thể đúng theo lời nhân viên cũng sẽ chưa đầy đủ các phiên bản.
Qua quan sát, những thay đổi ở ngoại thất tập trung chủ yếu ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt được thiết kế lại. Thêm vào đó, ở bên trong, màn hình giải trí trung tâm cũng được thiết kế lại dạng nhô cao lên, khác với kiểu thiết kế nằm gọn bên trong táp-lô như hiện nay. Phiên bản sử dụng động cơ hybrid có phần lô-gô ngoại thất viền xanh, đề nổ trong xe cũng sử dụng màu xanh.
Toyota Camry 2.5HV 2022 sử dụng công nghệ hybrid
Theo những thông tin có được đến hiện tại, Toyota Camry 2022 phiên bản nâng cấp sắp ra mắt sẽ có 4 phiên bản, bao gồm 2.0G, 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV. Trong đó, sự thay đổi đáng chú ý phải kể tới phiên bản 2.0Q, sẽ sử dụng động cơ mới, cho công suất tối đa 176 mã lực thay vì 165 mã lực như hiện tại. Bên cạnh đó, xe sẽ sử dụng hộp số CVT thay vì tự động 6 cấp như hiện nay.
Các trang bị được nâng cấp trên Toyota Camry 2.0Q so với 2.0G hiện nay tương đối nhiều. Có thể kể tới lẫy chuyển số vô-lăng, vô-lăng chỉnh điện, có sạc không dây, cảnh báo điểm mù, màn hình hiển thị kính lái, ga tự động… Trang bị được nâng cấp giúp bản 2.0Q mới gần tương đương với bản 2.5Q hiện nay theo lời tư vấn bán hàng.
Còn trên phiên bản Toyota Camry 2.5Q mới, xe cũng được nâng cấp động cơ công suất từ 181 lên thành 202 mã lực, đi kèm hộp số tự động 8 cấp mới.
Về trang bị, Toyota Camry 2.5Q mới sẽ có màn hình dạng nổi kích thước lớn hơn so với hiện nay, camera 360, 8 cảm biến xung quanh xe thay vì 6 như hiện nay.
Không gian nội thất Toyota Camry 2.5HV 2022
Phiên bản Toyota Camry 2.5HV sử dụng công nghệ hybrid có trang bị gần như tương đương với bản 2.5Q mới, tuy nhiên sẽ không có lẫy chuyển số vô-lăng. Bên cạnh đó, phiên bản 2.5HV sử dụng hộp số CVT và có chế độ chạy bằng điện, giống với các mẫu xe Toyota hybrid hiện nay.
Đáng chú ý, dù chưa ra mắt song Toyota Camry hybrid đã xuất hiện thông tin trên dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Theo đó, nhờ sử dụng công nghệ hybrid mà mẫu xe cho kết quả mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, chỉ 4,6 lít/ 100 km khi thử nghiệm chu trình hỗn hợp và ngoài đô thị. Còn trong đô thị, mẫu xe chỉ tốn 4,9 lít/ 100 km.
Bên cạnh bản 2.5HV, Toyota Camry 2022 cũng sẽ có bản 2.0Q mới, trang bị gần tương đương bản 2.5 hiện nay
Bên cạnh đó, dường như tất cả các phiên bản Toyota Camry tại Việt Nam sẽ được trang bị gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense. Tuy nhiên chưa rõ các công nghệ bên trong gói trang bị này trên Toyota Camry tại Việt Nam sẽ có những gì.
Tại thị trường Indonesia, Toyota Camry trang bị hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense 2.0. Gói công nghệ an toàn này hiện bao gồm hệ thống ngăn va chạm sớm, hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar với tính năng giảm tốc độ khi ôm cua, hệ thống hỗ trợ bám làn đường và đèn pha tự động.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận