Sau khi lắp đặt hệ truyền động hybrid cho bán tải Hilux (được gọi là Hilux hybrid 48V hoặc Hilux V-Active ), Toyota cuối cùng đã làm điều tương tự với chiếc SUV Fortuner.
Vừa ra mắt tại Nam Phi, Fortuner 48V sử dụng động cơ 1GD-FTV 2,8 lít đã được thử nghiệm và kết hợp với một máy phát động cơ nhỏ gọn và pin lithium-ion 48V.
Công suất tổng thể vẫn giữ nguyên ở mức 204 mã lực tại 3.400 vòng/phút và sức kéo 500 Nm ở tua máy từ 1.600 vòng/phút đến 2.800 vòng/phút.
Tuy nhiên động cơ điện tạo ra công suất 16 mã lực (12 kW) và mô-men xoắn 65 Nm bổ sung, giúp tăng khả năng tăng tốc và hiệu suất kéo bản thân chiếc xe từ vạch dừng.
Sức mạnh bổ sung của hệ thống hybrid 48V mang lại phản ứng ga tốt hơn và khả năng tăng tốc tuyến tính, đặc biệt là khi đứng yên, đồng thời phanh tái sinh tạo cảm giác giảm tốc tự nhiên và hiệu quả hơn.
Hệ thống ngắt động cơ tạm thời nâng cấp cho phép động cơ tắt trong thời gian dài hơn, cùng với những lợi ích của hệ thống hybrid 48V, cải thiện hiệu suất nhiên liệu lên tới 10% so với hệ truyền động diesel thông thường.
Cùng với những lợi ích về hiệu quả đó, hệ thống dừng - khởi động được cải tiến mang lại cảm giác lái thoải mái hơn khi tham gia giao thông nhờ phản ứng ga nhanh hơn khi đứng yên và khởi động lại động cơ êm hơn.
Về tính năng và hình thức, Fortuner hybrid 48V trông khá giống Fortuner tiêu chuẩn ngoại trừ một huy hiệu nhỏ ở sau xe biểu thị nó là xe hybrid.
Với việc Nam Phi hiện đã có Fortuner hybrid, việc nó xuất hiện ở nơi khác chỉ là vấn đề thời gian. Các chuyên gia cho rằng có thể sẽ vào các thị trường như Úc trước khi đến ASEAN.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận