GM Việt Nam vừa bật mí kế hoạch đưa thêm một mẫu SUV vào thị trường trong nước. Tuy chưa tiết lộ tên của dòng xe và sẽ giữ bí mật cho tới triển lãm ô tô Việt Nam vào cuối tháng 10, nhưng cái tên Chevrolet TrailBlazer được kỳ vọng trở thành dòng xe tiếp theo mà liên doanh xe Mỹ sẽ đưa đến dải đất hình chữ S.
Thành bại của dòng sản phẩm hoàn toàn mới như một dấu mốc quan trọng tiếp theo đối với tân Tổng Giám đốc (CEO) GM Việt Nam Wail A. Farghaly trong chiến lược phát triển tương lai của liên doanh xe Mỹ, sau động thái tích cực khôi phục lại hệ thống phân phối ngay khi tiếp quản “ghế nóng” ở Việt Nam.
Chevrolet Trailblazer hội tụ nhiều yếu tố để thay Captiva trong cuộc đua với Toyota Fortuner tại Việt Nam |
Chevrolet TrailBlazer là cái tên có thể khiến nhiều người cảm thấy bất, bởi mẫu xe này nằm cùng phân khúc xe thể thao đa dụng 7 chỗ với “người anh em” Captiva. Ở phân khúc crossover 5 chỗ và SUV cỡ nhỏ, GM đều có những dòng sản phẩm đại diện nhưng liên doanh xe Mỹ có thể sẽ không nhắm đến phân khúc thị trường được đánh giá khó "nhằn" nhất hiện nay.
Nhìn bề ngoài, nếu GM Việt Nam phân phối TrailBlazer, có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn tới kết quả bán hàng của Captiva, nhưng về lâu dài, dòng xe này hội tụ khá nhiều yếu tố để tạo nên thành công như Captiva đã từng thể hiện, trong phân khúc được coi là dễ “thở” nhất ở thị trường ô tô Việt Nam.
Từng rất thành công trên cương vị Giám đốc tiếp thị (marketing) và nghiên cứu sản phẩm, thị trường tại châu Phi, vốn rất khó khăn, nên quyết sách mà CEO GM Việt Nam lựa chọn dòng xe mới chắc chắn phải dựa trên những số liệu thực tế và suy xét một cách thấu đáo.
Nội thất Chevrolet Trailblazer sản xuất tại Thái Lan, phiên bản xuất Úc |
TrailBlazer có khá nhiều lợi thế nếu tham gia thị trường Việt Nam. Mẫu SUV này hiện đang được sản xuất tại nhà máy Rayong, Thái Lan, nơi ô tô xuất khẩu sang Việt Nam đang trong lộ trình giảm thuế nhập khẩu theo cam kết hội nhập AFTA. Ngoài ra, TrailBlazer đang rất thành công ở thị trường Úc, nơi người tiêu dùng có thói quen mua xe khá giống với Việt Nam.
Lãnh đạo GM Việt Nam khẳng định rằng, mẫu SUV mới sẽ ra mắt người tiêu dùng trong nước vào cuối tháng 10. Nhiều khả năng, nếu lựa chọn TrailBlazer, thì liên doanh sẽ Mỹ sẽ phải sớm đưa xe ra thị trường, tận dụng thời điểm Ford Everest thế hệ mới chưa về Việt Nam. Khi đó, cuộc chiến trong phân khúc SUV 7 chỗ sẽ chỉ là nội bộ giữa GM và Toyota Việt Nam.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận