Toyota GR 86 sắp ra mắt tại Nhật Bản, có nhiều nét tương đồng với người anh em Subaru BZR
Toyota GR 86 2021 ra đời từ mối quan hệ đối tác liên tục và mới mẻ giữa Toyota và Subaru, là "đàn em" của mẫu xe Subaru BRZ thế hệ thứ hai đã được tiết lộ vào tháng 11/2020.
GR 86 dự kiến sẽ được bán tại Nhật Bản vào mùa thu năm nay, cùng với GR Supra và GR Yaris trong loạt xe thể thao T's GR, và nó cũng sẽ được ra mắt ở châu Âu sau đó.
Về mặt thiết kế, mọi thứ về GR 86 từ nắp ca-pô đến đuôi của nó khá giống với BRZ, tuy nhiên ở GR 86 có sự xuất hiện của màu đỏ trên nắp gương bên sơn đen và bánh xe có màu tối hơn.
Giống như BRZ, kiến trúc của GR 86 áp dụng các yếu tố từ "nền tảng toàn cầu" của Subaru, do đó, có độ cứng xoắn cao hơn 50% so với trước đây, nhờ hệ thống gắn khung được gia cố. Các kích thước cũng giống hệt nhau, GR 86 dài 4.265 mm (+25 mm), rộng 1.775 mm, cao 1.310 mm (-10 mm), trong khi chiều dài cơ sở tăng 5 mm lên 2.575 mm so với thế hệ trước.
Ngoài ra, GR 86 có thiết kế "lưới tản nhiệt ma trận" được bao bọc bởi các miếng trang trí hình chữ L bao quanh các ống dẫn khí ở góc.
Xe cũng được trang bị cản trước mới, đèn pha thể thao hình giọt nước tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ C, hốc gió bên, đèn hậu hình chữ C, cánh lướt gió đuôi vịt trên nắp cốp và nóc xe “bong bóng kép”.
Khoang cabin của GR 86 cũng có nhiều nét tương đồng với BRZ khi sở hữu bảng điều khiển của Subaru, các lỗ thông gió ở góc hình tròn và các lỗ thông hơi trung tâm hình chữ nhật. Vô lăng (với nhãn hiệu GR), hệ thống thông tin giải trí, cụm công cụ kỹ thuật số và phím bấm/ nút xoay cho hệ thống HVAC đều giống nhau.
Dưới nắp ca-pô, GR 86 được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 2,4 lít, tạo ra công suất 235 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 250 Nm tại 3.700 vòng/phút. Hệ dẫn động được truyền tới bánh sau thông qua hộp số sàn hoặc tự động sáu cấp.
Theo Toyota, GR 86 có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 6,3 giây, thấp hơn 1,1 giây so với phiên bản cũ.
Các công nghệ khác bao gồm hệ thống phun xăng trực tiếp và cổng D-4S của Toyota, cùng với trục cam dẫn động xích đôi trên cao, bốn van trên mỗi xi lanh và hệ thống điều khiển van chủ động kép (DAVCS) để điều khiển thời điểm van nạp và xả.
Toyota GR 86 chưa có giá chính thức tại Nhật Bản, nhưng Toyota cho biết phiên bản số tự động sẽ đi kèm với bộ hệ thống hỗ trợ lái xe EyeSight của Subaru, bao gồm cả công nghệ an toàn trước va chạm.
Xem thêm một số hình ảnh của Toyota GR 86 2021:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận