Ô tô Nhật chạy đua kích cầu tháng cuối năm
Trong ba tháng áp dụng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp của nhà nước (tháng 9 – 11/2024), thị trường ô tô Việt Nam liên tục bùng nổ doanh số. Điều này cho thấy tác động kích cầu mua sắm ô tô mạnh mẽ của chính sách.
Tuy nhiên, chuyên gia ngành xe dự báo, tháng 12, khi chính sách trên hết hiệu lực, thị trường ô tô trong nước sẽ đối diện với "giông bão". Vì vậy, các hãng xe đều phải tiếp tục kích cầu tiêu dùng bằng loạt chính sách ưu đãi riêng.
Đơn cử như hai thương hiệu đồng hương là Honda và Mitsubishi đã nhanh chóng tung ra ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ để kích cầu. Toyota cũng không đứng ngoài cuộc chơi, thậm chí còn đưa ra chương trình ưu đãi "khủng" hơn, ghi nhận mức giảm cao nhất thị trường trong tháng cuối cùng của năm.
Cụ thể, hai dòng xe đa dụng 7 chỗ hút khách của thương hiệu Nhật Bản là Veloz Cross và Avanza Premio được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ. Nhờ ưu đãi trên, khách hàng tiết kiệm 64 - 66 triệu đồng khi mua Veloz Cross và 56 - 60 triệu đồng với Avaza Premio.
Ba dòng xe khác của Toyota cũng nhận ưu đãi 50% lệ phí trước bạ gồm Vios, Yaris Cross và Corolla Cross bản xăng.
Nhờ đó, khách hàng mua Toyota Yaris Cross sẽ tiết kiệm được khoản chi phí tương đương từ 33 - 38 triệu đồng, Toyota Corolla Cross bản xăng giảm đến 41 triệu đồng. Các phiên bản Toyota Vios cũng nhận mức giảm tương đương từ 23 - 27 triệu đồng.
Ngoài ra, hiểu được tâm lý nhóm khách hàng mua xe trả góp, Toyota còn triển khai ưu đãi lãi suất 5,99%/năm với Yaris Cross Hybrid và từ 6,49%/năm đối với các dòng xe Vios, Yaris Cross bản xăng, Corolla Cross bản xăng, Veloz Cross và Avanza Premio. Các mẫu xe khác đang được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng cũng áp dụng chính sách ưu đãi lãi suất vay chỉ từ 5,99%/năm.
"Dù đã dùng xe Toyota Vios được hơn 7 năm, tôi vẫn thấy sự lựa chọn trước đây của mình là đúng đắn bởi xe ít khi hỏng vặt. Trong quá trình sử dụng hàng ngày, tôi cũng chỉ đổ xăng là đi thôi, còn vào hãng cũng chỉ thay dầu và kiểm tra theo định kỳ. Giờ ưu đãi sâu như này tiết kiệm nhiều chi phí lăn bánh nên tôi đang cân nhắc đổi xe 7 chỗ Toyota Veloz Cross mới để đi Tết", chị Thanh Vân (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.
Các mẫu xe Toyota vẫn thu hút khách hàng
Tác động tích cực của chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ rất rõ ràng khi những tháng bán xe nhiều nhất của năm 2024 đều thuộc giai đoạn nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ.
Trong đó, tháng 11 là đỉnh điểm với 44.059 xe du lịch các loại và Toyota với 8.356 xe đã bán (chưa bao gồm Lexus), chiếm gần 19% thị phần (VAMA và Hyundai). Doanh số luỹ kế của Toyota từ đầu năm đạt 57.934 xe cho thấy mức tăng trưởng ổn định của hãng xe Nhật Bản.
Trong đó, "gà đẻ trứng vàng" Vios vẫn là mẫu xe Toyota bán chạy nhất tháng qua với 2.135 xe. Cộng dồn từ đầu năm, Vios đang bán chạy nhất phân khúc sedan cỡ B với 12.704 xe. Những cái tên xếp phía sau là Hyundai Accent với 11.677 xe và Honda City đạt 10.068 xe bán ra.
Toyota Veloz Cross tiếp tục ghi nhận tháng thứ năm liên tiếp bán trên 1.000 xe với 1.146 xe trong tháng 11.
Ở mảng xe nhập khẩu, Toyota Yaris Cross và Corolla Cross chứng minh sức hút khi tăng trưởng vững vàng, nằm ở TOP đầu doanh số phân khúc.
Những con số không biết nói dối trên cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ của Toyota trong thời gian gần đây khi đánh đúng vào thị hiếu, nhu cầu ngày càng cao của khách hàng Việt Nam.
Toyota đã bắt kịp xu hướng lựa chọn xe gầm cao của người dùng khi tung loạt sản phẩm "tân binh" gặt hái nhiều thành công như Toyota Corolla Cross, Yaris Cross, Innova Cross và đã mạnh dạn gạt bỏ những xe không còn phù hợp với thời cuộc.
Đặc biệt, xu hướng chọn xe MPV lai SUV giá rẻ cũng lên ngôi ở nước ta và Toyota Avanza Premio, Veloz Cross xuất hiện đúng thời điểm, góp phần lớn vào sự thành công chung của thương hiệu Toyota tại Việt Nam.
Một chuyên gia quan sát thị trường lâu năm cho hay: "Mạnh dạn thay đổi, đưa những sản phẩm mới về nước, đặc biệt bắt kịp xu hướng chọn xe 7 chỗ gầm cao và SUV đã giúp Toyota thành công trong vài năm nay dù thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt, nhiều sự lựa chọn và giá bán cũng nhiều thay đổi".
Hơn nữa, loạt xe mới của Toyota không chỉ chú trọng vào sự bền bỉ mà ngày càng được trang bị nhiều tiện nghi và an toàn hơn. Trong đó, các mẫu xe SUV, MPV 7 chỗ mới đều sở hữu gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense với nhiều công nghệ hiện đại.
"Tôi đã dùng Toyota Veloz Cross gần 2 năm nay và công nhận đây là chiếc xe đáp ứng được nhiều nhu cầu nhất. Gia đình tôi di chuyển hàng ngày rộng rãi, về quê có thêm ông bà sử dụng 7 chỗ quá hợp lý. Xe còn có nhiều tiện nghi, tính năng an toàn hàng đầu phân khúc và phải nói Veloz Cross là chiếc xe Toyota dồi dào option ở thời điểm này", anh Mạnh Long (Mê Linh, Hà Nội) chia sẻ.
Bên cạnh nắm bắt xu hướng mới của thị trường, Toyota còn không ngừng cải tiến mẫu xe "lão làng" Vios để chứng minh sự tin tưởng của khách hàng chưa bao giờ đặt nhầm chỗ.
Toyota Vios cũng đã được nâng cấp diện mạo mới nhằm mở rộng nhóm khách hàng trẻ tuổi, yêu thích những giá trị bền vững. Đồng thời, xe còn được chú trọng hơn đến an toàn với việc bổ sung thêm tính năng cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường.
Có thể nói, sự bền bỉ, tiết kiệm và tính thanh khoản cao là những giá trị cốt lõi đã làm nên thương hiệu Toyota với lòng tin vững chắc của người dùng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận