Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger vẫn là sự khác biệt so với phần còn lại của phân khúc bán tải. Báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, trong năm 2023 có tới gần 80% số xe bán tải bán ra thị trường tới từ đại diện của Ford.
Từng là mẫu xe đứng thứ hai về doanh số phân khúc bán tải, Toyota Hilux bất ngờ rút lui khỏi thị trường vào năm 2022 với sự tiếc nuối của nhiều khách hàng. Mẫu bán tải của nhà Toyota được nhiều người lựa chọn nhờ sự đơn giản và bền bỉ.
Quay lại thị trường vào năm 2023 với mức giá bán chênh lệch so với đối thủ, Toyota Hilux chưa đạt kỳ vọng với chỉ 134 xe bán ra trong năm.
Đầu tháng 3/2024, Toyota Việt Nam hé lộ phiên bản 2024 của Toyota Hilux sắp chào sân với ba phiên bản, cùng mức giá bán thấp hơn và được nâng cấp nhiều trang bị.
Ở phiên bản cao nhất 4x4 AT Adventure sẽ được nâng cấp về an toàn và tiện nghi, với những trang bị nổi bật như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera 360, màn hình giải trí kích thước lớn có kết nối điện thoại thông minh không dây.
Hai phiên bản thấp hơn là 4x2 AT và 4x4 MT sẽ được tinh chỉnh về thiết kế của phần cản trước, mạnh mẽ và hiện đại hơn.
Mặc dù vậy mẫu xe này sẽ tiếp tục chịu áp lực với đối thủ trong phân khúc khi mà Vua bán tải Việt – Ford Ranger luôn trải dài các phiên bản trong nhiều tầm giá. Trong khi các mẫu xe đối thủ luôn có mức giá vô cùng dễ chịu, như Mazda BT-50 với giá khởi điểm chỉ từ 554 triệu đồng.
Tuy nhiên cùng với logo thương hiệu toàn cầu cũng như những giá trị cốt lõi về sự bền bỉ, an tâm và mức giá bán hợp lý, Toyota Hilux 2024 được dự đoán sẽ đem tới làn gió mới, sớm quay trở lại đường đua thị phần.
Ngoài ra sự dày đặc của hệ thống đại lý trên toàn quốc cũng là một điểm mạnh để Toyota Hilux có thể tự tin tạo nên sự khác biệt trên đường đua doanh số.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận