• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới

23/01/2025, 08:00

Toyota trở thành thương hiệu ô tô có giá trị lớn nhất thế giới năm 2025. Đáng chú ý, á quân của năm 2024 - Tesla đã tụt xuống vị trí thứ 4 trong năm nay.

Theo báo cáo năm 2025 của Brand Finance - hãng tư vấn toàn cầu về quản lý và định giá thương hiệu của Anh, Toyota đã giành lại vị trí dẫn đầu với tư cách là thương hiệu ô tô có giá trị nhất thế giới, với mức định giá đạt 64,7 tỷ USD, tăng ấn tượng 23% giá trị so với năm ngoái.

Xếp sau là thương hiệu tới từ Đức - Mercedes với ước tính tổng giá trị là 53 tỷ USD, giảm 11% so với năm ngoái. Đứng thứ 3 là Hyundai Group và hãng xe điện hàng đầu của Mỹ - Tesla đã tụt xuống vị trí thứ 4 với tổng giá trị ước tính là 43 tỷ USD.

Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới- Ảnh 1.

Toyota trở thành thương hiệu ô tô có giá trị lớn nhất thế giới năm 2025.

Trước đó vào thời điểm này của năm 2024, Tesla đã giành vị trí á quân khi đạt giá trị 58,3 tỷ USD, thậm chí hãng xe này còn có giá trị lên tới 66,2 tỷ USD vào năm 2023.

Nghiên cứu về giá trị thương hiệu không chỉ dựa vào hiệu suất cổ phiếu hay doanh số đơn thuần, mà còn xem xét phản hồi từ hàng nghìn khảo sát nhằm làm nổi bật thái độ, quan điểm đối với các thương hiệu, cùng với các thỏa thuận cấp phép và nhiều yếu tố khác.

Brand Finance cho rằng việc không nâng cấp các dòng sản phẩm của Tesla là một phần nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm này. Ngoài ra, người đứng đầu gây tranh cãi - CEO Elon Musk - với các hoạt động và quan điểm bên ngoài ngành công nghiệp ô tô, bao gồm cả lĩnh vực chính trị, đã gây ra sự chia rẽ dư luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.